Người mệnh Thổ nên trồng cây cảnh nào để mang lại nhiều tài lộc và may mắn?

Bên cạnh bố trí nội thất, bàn làm việc và hướng nhà sao cho phù hợp với người mệnh Thổ, bạn cũng nên trồng những loại cây xanh để trang trí nhà ở thêm tươi mát và thoáng đãng hơn. Một số loại cây trồng trong nhà hợp với người mệnh Thổ có thể kể đến như:

Dưới đây là 5 loại cây phù hợp với người mệnh Thổ:

1. Cây phú quý

Đây là loài cây có một màu đỏ vô cùng nổi bật và rất dễ nhận biết. Do đó nó hoàn toàn là cây trồng phù hợp dành cho những người mang mệnh Hỏa.

Cái tên phú quý mà chúng ta hay gọi cũng đã nói lên ý nghĩa của cây. Theo phong thủy, cây phú quý tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc và giàu sang nên người ta có câu “giàu sang phú quý” hay “phú quý cát tường”. Vì vậy cây thường được xem là món quà để tặng cho các dịp tân gia, khai trương, lễ tết...

nguoi menh tho trong cay nao

Cây sẽ giúp người mệnh Thổ tăng sự may mắn, tài lộc và công việc ổn định. Dù mệnh Hỏa hay Thổ thì khi trồng cây nên trồng trên đất tránh trồng thủy sinh bởi có hành Thủy sẽ trợ cho Mộc dập Hỏa, mọi thứ trở về nguyên thủy.

Xét theo mệnh tuổi thì cây phú quý cực hợp người tuổi Dậu nên khi sở hữu cây phú quý trong nhà giàu sang thi nhau gõ cửa, cuộc sống bớt khó khăn và trở nên dễ thở hơn.

2. Cây đa búp đỏ

Cây đa búp đỏ cũng là loài cây hợp mệnh với những người mệnh Thổ. Cây với cành lá cứng cáp, khỏe mạnh, có khả năng lọc sạch bụi bẩn có hại trong không khí, vô cùng thích hợp để trồng trong nhà hoặc đặt trên bàn làm việc.

Trong phong thủy, cây đa búp đỏ ẩn chứa rất nhiều ý nghĩa, nó tượng trưng cho sự may mắn và hạnh phúc.

Trồng cây đa búp đỏ trong nhà sẽ khiến cho gia đình được thuận hòa, trong ấm ngoài êm. Không những vậy, cây còn là biểu tượng của ý chí, sự nỗ lực và sự bền bỉ, trường tồn.

Chính vì những ý nghĩa hết sức nhân văn ấy mà cây thường trở thành món quà trong những dịp trọng đại như tân gia, mừng thọ, khai trương,...

Cây đa búp đỏ sẽ mang đến nhiều may mắn cũng như công việc được thuận lợi, trôi chảy.

Cây đa búp đỏ sẽ mang đến nhiều may mắn cũng như công việc được thuận lợi, trôi chảy.

Cây đa búp đỏ phù hợp với những người có mệnh Hỏa thuộc các tuổi như: Giáp Tuất, Đinh Dậu, Bính Dần, Ất Hợi, Giáp Thìn, Đinh Mão...

Ngoài ra, những người mệnh Thổ cũng rất thích hợp để trồng loại cây này: Mậu Dần, Tân Sửu, Canh Ngọ, Kỷ Mão, Mậu Thân, Tân Mùi...

Người có mệnh và tuổi nói trên, khi trồng cây đa búp đỏ sẽ mang đến nhiều may mắn cũng như công việc được thuận lợi, trôi chảy.

3. Cây vạn lộc

Một loài cây khác hợp mệnh Thổ không thể không nhắc đến đó là cây Vạn Lộc. Cây mang một sắc đỏ xen lẫn nâu và trắng vô cùng độc đáo và đặc trưng, là biểu tượng cho sự phú quý, thịnh vượng và giàu sang, đúng như với tên gọi của mình.

Người mệnh Thổ cũng rất phù hợp với cây vạn lộc, bởi vì tính cách bền bỉ và vững chãi mà người mệnh Thổ cho thể đón nhiều may mắn

Người mệnh Thổ cũng rất phù hợp với cây vạn lộc, bởi vì tính cách bền bỉ và vững chãi mà người mệnh Thổ cho thể đón nhiều may mắn

Cây vạn lộc đỏ rất hợp với người mệnh Hỏa bởi màu sắc của loài cây này giống như màu lửa. Trồng cây vạn lộc đỏ trong nhà giúp gia chủ mang mệnh Hỏa gặp nhiều tài lộc, may mắn.

Người mệnh Hỏa thiên bẩm có tính cách năng động, ưa mạo hiểm. Tuy nhiên, nếu quá bốc đồng thì cũng sẽ gặp nhiều trở ngại, thậm chí là nguy hiểm trong cuộc sống. Vì vậy, khi trồng cây vạn lộc đỏ, người mệnh Hỏa nên chọn chậu có gam màu lạnh như trắng, xanh để làm dịu bớt và ổn định sứ mệnh.

Người mệnh Thổ cũng rất phù hợp với cây vạn lộc, bởi vì tính cách bền bỉ và vững chãi mà người mệnh Thổ cho thể đón nhiều may mắn, tài lộc vào nhà mà không sợ nguy hiểm như mệnh Hỏa.

Tương tự như người mệnh Thổ, người mệnh Thủy cũng có thể trồng cây vạn lộc trong nhà. Tuy nhiên, trồng cây bằng cách thủy sinh sẽ mang đến hiệu quả lớn nhất.

4. Cây hồng môn

Mặc dù là cây bản mệnh của người mệnh Hỏa, tuy nhiên do Hỏa sinh Thổ cho nên loài cây này hoàn toàn phù hợp với những người mang mệnh Thổ.

Việc sở hữu một chậu cây hồng môn có ý nghĩa mang lại nhiều may mắn và sắc xanh của cây sẽ giúp “kiềm chế” được những tính cách gây trở ngại trên con đường sự nghiệp cũng như cuộc sống của người mang bản mệnh này.

Đối với những bản mệnh khác trong Ngũ hành vẫn có thể sở hữu cho mình một chậu cây hồng môn, tài lộc và may mắn của bạn cũng sẽ tiến tới không kém những người mệnh Hỏa.

Trồng hồng môn trong nhà với hy vọng mang lại may mắn, tài lộc

Trồng hồng môn trong nhà với hy vọng mang lại may mắn, tài lộc

Trong tiếng Trung, “màu hồng” là màu của sự “may mắn” và “môn” tượng trưng cho “gia môn phú quý”, do đó nhiều gia đình trồng hồng môn trong nhà với hy vọng mang lại may mắn, tài lộc cho bản thân và gia đình của mình.

Trong tình yêu, bởi hình trái tim màu xanh của lá cây và màu đỏ của hoa đều mang ý nghĩa tình yêu chân thành và nồng cháy, nên bạn hoàn toàn có thể tặng một chậu hồng môn cho nửa kia của mình, sẽ rất cảm động đấy.

Đối với những người đang kinh doanh, nên đặt một chậu hồng môn nơi bàn làm việc của mình hoặc quầy lễ tân của công ty. Không những để trang trí cho khu vực làm việc rực rỡ hơn, mà còn có tác dụng như “mèo thần tài” vẫy gọi sự thuận lợi và tài lộc đến rất hiệu quả.

Khi trồng một chậu cây hồng môn trong gia đình sẽ có tác dụng lọc khí rất hiệu quả, lá của cây hấp thụ được nhiều bụi bẩn cũng như là những nguồn năng lượng tiêu cực của không gian sống và trả lại bầu không khí trong lành cho gia đình bạn.

Cây hồng môn rất dễ trồng, sinh trưởng, có vẻ đẹp độc đáo và cuốn hút với sắc đỏ rực rỡ. Chắc chắn nó sẽ vô cùng đẹp mắt khi được trang trí trong nhà hoặc trong phòng làm việc.

5. Cây trầu bà đế vương

Loài cây này phù hợp với nhiều cung mệnh khác nhau trong ngũ hành, kể cả với những người mang mệnh Thổ.

Không chỉ dễ trồng và chăm sóc, cây trầu bà đế vương có vẻ đẹp cuốn hút độc đáo, có thể sinh trưởng dù trong bất kỳ điều kiện nào đi nữa.

Trầu bà đế vương mang những ý nghĩa tốt đẹp trong phong thủy

Trầu bà đế vương mang những ý nghĩa tốt đẹp trong phong thủy

Cây trầu bà đế vương được yêu thích không chỉ bởi vẻ đẹp sang trọng, quý phái mà loài cây này còn mang những ý nghĩa tốt đẹp trong phong thủy.

Theo phong thủy ngũ hành, cây trầu bà đế vương rất phù hợp với người mang mệnh Mộc, có tác dụng giúp gia chủ gặp nhiều thuận lợi trong công việc làm ăn, mọi sự phát đạt, gặp nhiều may mắn, tài lộc và thịnh vượng.

Ngoài ra, bạn cần trồng và chăm sóc cây trầu bà đế vương thật cẩn thận để cây có thể sinh trưởng, phát triển tốt. Người xưa thường hay nói cây phát triển tốt, lá xanh tươi thì tiền bạc tự ắt sẽ đến. Nhưng nếu để cây héo rũ thì gia đình sẽ gặp phải những điều không thuận lợi, may mắn.

Bởi vì có ý nghĩa mang đến nhiều tài lộc, may mắn nên loài cây này thường được dùng làm quà tặng trong các dịp khai trương, nhậm chức, tân gia...

* Thông tin bài viết chỉ mang tính chất minh họa, chiêm nghiệm