Nữ sinh viên làm MC nói tiếng Anh siêu đỉnh, xinh như hot girl douyin

Ngọc Lan là nữ sinh viên Trường ĐH FPT từng gây ấn tượng trong một video thử thách đường phố với vẻ ngoài xinh xắn và khả năng nói tiếng Anh cực đỉnh.

Ít ai biết, cô sinh viên 20 tuổi còn là MC song ngữ chuỗi gameshow của chương trình FPT Edu Research Festival và nhiều sự kiện khác.

Đam mê sân khấu của cô sinh viên kinh tế

Gần một năm nay, Ngọc Lan bắt đầu theo đuổi ước mơ trở thành một MC song ngữ. Xuất phát của Lan là một sinh viên Quản trị kinh doanh tại Trường ĐH FPT. Sau thời gian một năm học tập tại đại học, Lan nhận ra năng khiếu và niềm yêu thích với công việc thuyết trình, đứng trên sân khấu chia sẻ. Tuy nhiên, phải đến khi được các bạn xung quanh khen có ngoại hình và giọng nói hay, Lan mới có đủ dũng khí để quyết tâm theo đuổi công việc MC.

091 PR toan quoc TS FPTU 2024 anh 1

Khoảnh khắc đứng trên sân khấu khiến Ngọc Lan hạnh phúc.

Chỉ trong thời gian ngắn ngủi chuyển hướng, Lan đã làm việc với 100% công sức và có những thành tích nhất định. Ngọc Lan vượt qua hơn 200 ứng viên để lọt Top 20 cuộc thi tìm kiếm tài năng dẫn chương trình trẻ Shine Up. Lan đồng thời cũng lọt vào Bán kết cuộc thi MC Speak Up của một trường đại học. Cô bạn cũng trở thành người dẫn chương trình cho các sự kiện, gameshow tại Tổ chức Giáo dục FPT như Game show “Ai là học bá?", sự kiện “Tự thương"... Cô bạn chia sẻ lý do mình phải làm việc liên tục là vì cô bạn cảm thấy mình xuất phát hơi chậm so với các bạn đồng trang lứa. Lan kể: “Giờ em chỉ có thái độ và ý chí kiên trì để đem ra cạnh tranh thôi.”.

091 PR toan quoc TS FPTU 2024 anh 2

Những trải nghiệm ghi hình đầu tiên khiến Ngọc Lan càng thêm yêu công việc.

MC là công việc không hề dễ dàng

Để có được những thành tích trên với công việc MC, Lan đã phải học thêm rất nhiều. Đầu tiên là chất giọng bẩm sinh. Ban đầu, Lan có một chút giọng địa phương khi nói chuyện. Điều này đã khiến cô bạn có nhiều trăn trở và phải học thêm các khóa học để cải thiện phát âm.

Lan kể: “Có những ngày em ngồi hàng giờ trước gương nói chuyện một mình.”. Cô bạn cũng chia sẻ không có người dẫn chương trình nào tự nhiên nói tròn vành rõ chữ, hơi thở đầy và dài, phát âm chuẩn chỉnh, nhấn nhá và ngữ điệu hợp lý. Tất cả đều cần nỗ lực luyện tập rất nhiều.

091 PR toan quoc TS FPTU 2024 anh 3

Trong 6 tháng, Lan liên tiếp thi tuyển vào câu lạc bộ MC và 2 cuộc thi để thử thách bản thân.

Tiếp theo là phong thái tự tin, kỹ năng dẫn và xử lý tình huống. Vốn là một người được đánh giá là năng nổ, hoạt bát nhưng để theo đuổi công việc dẫn chương trình chuyên nghiệp, Lan phải học hỏi thêm rất nhiều về mảng này. Lan chọn rèn luyện kỹ năng xử lý tình huống thông qua việc đi thi thật nhiều cuộc thi MC. Lý do là vì đề bài tình huống dẫn của các cuộc thi chắc chắn là “quái nhất có thể rồi", ngoài đời khó mà bằng được.

091 PR toan quoc TS FPTU 2024 anh 4

Vừa có ngoại hình xinh đẹp, Ngọc Lan còn có sự quyết tâm và nỗ lực rất lớn.

Điều cuối cùng và quan trọng nhất khi muốn theo đuổi công việc này là tìm ra được điểm đặc biệt của bản thân khi dẫn. Đó có thể là khả năng dẫn những sự kiện, chương trình có kiến thức chuyên môn đặc thù. Đó cũng có thể là tông giọng đặc biệt hoặc khả năng đặc biệt. Với Lan, cô bạn chọn đầu tư chuyên môn dẫn song ngữ vì Lan vốn có khả năng tiếng Anh tốt.

Lan chia sẻ mình có khả năng trình bày tiếng Anh tốt và sự tự tin là nhờ Trường Đại học FPT. Vừa vào trường, cô bạn đã được “dí" làm hỗ trợ viên tại chương trình tiếng Anh nền tảng của Trường. Tiếp theo khi lên chuyên ngành, Lan lại liên tục làm những bài tập, thuyết trình, dự án hoàn toàn bằng tiếng Anh. Lan vừa cười vừa khẳng định: “Học tới cỡ đó muốn không giỏi tiếng Anh cũng khó ạ.”.

091 PR toan quoc TS FPTU 2024 anh 5

Ngọc Lan quyết tâm trau dồi chuyên môn để có thêm nhiều hơn nữa những khoảnh khắc tỏa sáng trên sân khấu.

Lan cũng khẳng định Trường Đại học FPT không chỉ là môi trường giúp sinh viên học tốt tiếng Anh, tự tin năng động mà còn là một nơi vô cùng phù hợp để phát triển công việc MC nhờ những sự kiện, hoạt động trải nghiệm đa dạng phong phú. Những bạn thí sinh có đam mê với công việc dẫn chương trình và thích môi trường học tập giàu trải nghiệm hãy nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục để trở thành sinh viên chính thức của Trường ĐH FPT nhé.

thuongnt