3 chàng ngự lâm của Liverpool và một thảm họa sắp ập xuống Anfield

Trent Alexander-Arnold là một trong những cầu thủ chơi hay nhất ở trận mở màn Premier League 2024/25, khi Liverpool đả bại Ipswich Town với tỷ số 2-0. Đường chuyền tuyệt đẹp dẫn đến bàn mở tỷ số là điểm nhấn không thể nghi ngờ về đóng góp quan trọng của cầu thủ người Anh.

Tuy nhiên, hợp đồng hiện tại của anh sẽ hết hạn vào mùa hè tới. Việc Liverpool chưa đồng ý gia hạn hợp đồng với Alexander-Arnold không phải chuyện đùa.

3 cầu thủ chủ chốt của Liverpool.

Liverpool đang chờ đợi điều gì?

Tất nhiên, Alexander-Arnold không phải là cầu thủ Liverpool duy nhất tại Anfield có thể đàm phán với các CLB khác từ ngày 1/1 tới. Virgil van Dijk và Mohamed Salah cũng đã bước vào năm cuối cùng của hợp đồng.

Liverpool rơi vào một tình thế không thể tin được. Rõ ràng, việc hoàn tất các hợp đồng này có thể khó khăn và mất thời gian.

Tuy nhiên, thật khó tin khi những cuộc đàm phán lại kéo dài như vậy. Suy cho cùng, không phải Liverpool bận rộn mua những cầu thủ khác vào mùa hè này. Thực tế họ vẫn chưa ký một bản hợp đồng nào.

Do đó, NHM hoàn toàn có quyền đặt câu hỏi tại sao mùa giải mới đã diễn ra nhưng Liverpool chưa gia hạn với cả 3 cầu thủ quan trọng nhất. Và rất nhah chóng, cả 3 đều kịp thời nhắc nhở về giá trị của mình trước Ipswich.

'Mất Trent là một thảm họa'

Cả Salah và Van Dijk rõ ràng còn nhiều thứ để cống hiến ở cấp độ cao nhất. Tuy nhiên, không thể che giấu sự thật là cặp đôi kỳ cựu này đang tiến đến giai đoạn hoàng hôn của sự nghiệp. Ngược lại, Alexander-Arnold vẫn còn những năm tháng tươi đẹp nhất ở phía trước.

Hơn nữa, là một chàng trai địa phương với kỹ năng và phẩm chất chơi bóng đẳng cấp thế giới, Alexander-Arnold hoàn toàn có thể trở thành thủ lĩnh của một kỷ nguyên mới tại Anfield. Cựu tiền đạo Liverpool John Aldridge đã viết gần đây trên tờ The Sunday World rằng: "Mất Alexander-Arnold khi cậu ấy đang ở thời kỳ đỉnh cao sẽ là một thảm họa".

Tuy nhiên, càng để thời gian trôi qua, kịch bản ác mộng này trở thành hiện thực càng cao.

Liverpool có thể chia tay Van Dijk hay Salah, nhưng tuyệt nhiên phải giữ Trent.

Sự hấp dẫn đến từ Real Madrid

NHM hy vọng rằng tình yêu chân thành của Alexander-Arnold dành cho CLB sẽ giữ anh ở lại Anfield. Anh thực sự vẫn coi mình là "chàng trai bình thường đến từ Liverpool với giấc mơ thành hiện thực".

Tuy nhiên, Real Madrid luôn là một thế lực cám dỗ.

Alexander-Arnold, ở tuổi 25, là nhân tố chính ở một trong những giai đoạn vĩ đại nhất lịch sử CLB. Dưới thời Jurgen Klopp, anh giành được hầu hết mọi danh hiệu có thể. Nếu rời đi, Alexander-Arnold chắc chắn trở thành huyền thoại của Liverpool. Vị trí của anh trong đại sảnh danh vọng CLB đã được đảm bảo.

Hơn nữa, những dấu hiệu ban đầu cho thấy có rất ít khả năng Alexander-Arnold sẽ hình thành mối quan hệ gắn bó với HLV Slot như đã từng với Klopp.

Vì vậy, nếu Liverpool không quyết liệt hành động, họ hoàn toàn có thể để vuột mất Alexander-Arnold vào tay Real.