Loại cá nhỏ nhưng giàu dinh dưỡng, không thể nuôi công nghiệp, gặp nhớ mua kẻo phí

Những loại cá này tuy nhỏ con nhưng lại rất tốt cho sức khỏe và giá thì rẻ hơn nhiều so với cá khác.

Trong nhóm thực phẩm giàu protein, omega thì cá xếp đầu bảng. Cá cũng được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Thế nhưng nhiều người lo mua cá nuôi công nghiệp nhiễm hóa chất, thức ăn bẩn... Nếu gặp các loại cá dưới đây bạn yên tâm những cá này khó nuôi công nghiệp hầu hết là cá tự nhiên, tuy nhỏ con nhưng chúng lại rất giàu dinh dưỡng. 

Cá dầu hay còn gọi tép dầu

Loại cá này thường có ở sông suối. Chúng thường được đánh bắt tự nhiên chứ không nuôi thả. Cá tép dầu nhỏ như ngón tay, vẩy óng ánh bạc, ăn được cả xương. Loại cá này rất giàu protein, omega, ăn ít tanh. Giá tép dầu ở các chợ thường chỉ tầm 60.000 đồng một cân. Bạn có thể làm món cá dầu chiên giòn cuộn lá lốt, tép dầu nấu canh, kho mục xương...

Cá rói

Cá rói cũng có nơi gọi là cá chày, cũng là loại cá tự nhiên đánh bắt ở sông. Chúng có dáng thân tròn, dài như ngón tay, to bằng ngón chân cái. Cá rói cũng rất giàu dinh dưỡng ăn ngọt thịt đôi khi có vị hơi đắng nhẹ. Đây cũng là loại cá rẻ. Chúng dùng để chiên giòn cũng rất ngon. 

Cá cơm

Dòng cá biển thì cá cơm nhỏ tí xíu thân mỏng trong suốt nhưng làm chả thì rất ngon. Cá cơm ít tanh, có thể dùng để ủ mắm hoặc để chiên giòn, nấu canh, làm chả... Cá cơm thân mềm như không xương. Loại cá này rất sạch vì chúng có vòng đời ngắn nên ít lo nhiễm thủy ngân như nhiều cá biển khác. 

Cá cơm là loại cá nhỏ nhưng ăn ngon và nhiều dinh dưỡng

Cá cơm là loại cá nhỏ nhưng ăn ngon và nhiều dinh dưỡng

Cá trích

Ở Việt Nam, cá trích được đánh bắt tự nhiên không nuôi. Cá trích lại cực giàu omega-3, tươn đương cá hồi mà giá thì rất rẻ. Cá trích nổi tiếng với món gỏi cá. Bạn có thể chế biến thành dạng nướng, chiên, kho mục xương. Cá trích cũng là nguyên liệu để sản xuất omega-3. Do đó hãy tận dụng cá trích để bữa ăn phong phú hơn.

Cá mòi

Cá mòi cũng dáng nhỏ, thân mỏng nhưng là cá tự nhiên ít nuôi. Cá mòi giàu protein, vitmain, canxi... Cá mòi được đánh giá là loại cá tốt cho sức khỏe và an toàn cho người dùng. 

Cá đối

Cá đối cũng là loại cá hay gặp ở biền Việt Nam. Ăn cá đối giúp tăng cường sức khỏe. Đặc trưng của cá đối cũng là vòng đời ngắn nên không lo nhiễm thủy ngân. 

Cá hố là loại cá biển được nhiều người yêu thích

Cá hố là loại cá biển được nhiều người yêu thích

Cá hố

Cá hố là loại cá sống trong vùng biển sâu. Đây là loại cá giàu axit béo và protein. Cá hố thường được đánh bắt tự nhiên không thể nuôi. 

Cá là nguồn thực phẩm tốt cho sức khỏe. Với những loại cá nhỏ như trên, bạn có thể dễ dàng chế biến mục xương để ăn toàn bộ con sẽ giúp gia tăng lợi ích, đặc biệt nguồn canxi.