Ai là cầu thủ vĩ đại nhất thế giới? Vị trí danh dự dành cho người xứng đáng

Ai là cầu thủ vĩ đại nhất thế giới? Sau khi Argentina vô địch World Cup 2022, cái tên Messi là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội. Khi xét đến những thành tích mà anh đạt được trong sự nghiệp của mình, người ta đã có thể tìm ra chủ nhân cho vị trí ai là cầu thủ vĩ đại nhất thế giới.

1. Ai là cầu thủ vĩ đại nhất thế giới?

Ai là cầu thủ vĩ đại nhất thế giới? Messi là cầu thủ hội tụ nhiều phẩm chất của một siêu sao bóng đá. Anh có thể chơi thoải mái ở cả vị trí tiền vệ và tiền đạo với khả năng săn bàn thượng hạng, người kiến tạo và đi bóng đẳng cấp nhất thế giới. Trong lịch sử, hầu như các bàn thắng của Barcelona và Argentina đều có dấu giày của siêu sao này.

Sau khi đạt được chức vô địch Copa America 2021 cùng Argentina, Messi được bình chọn là danh hiệu Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Anh còn giành được 6 quả bóng vàng trong sự nghiệp của mình.

ai-la-cau-thu-vi-dai-nhat-the-gioi-1-1715699115.jpg
Ai là cầu thủ vĩ đại nhất thế giới?​ Messi là cầu thủ hội tụ nhiều phẩm chất của một siêu sao bóng đá với khả năng săn bàn thượng hạng

Ai là cầu thủ vĩ đại nhất thế giới? Điểm nhấn khiến Messi có thể trở thành cầu thủ vĩ đại nhất thế giới là khi anh cùng đồng đội giành chức vô địch World Cup 2022. Sau sự kiện này, giới chuyên môn công bố rằng Lionel Messi là 1 trong 9 cầu thủ hiếm hoi trong lịch sử giành đủ những danh hiệu cao quý nhất ở cả 3 cấp độ: Đội tuyển quốc gia, câu lạc bộ cũng như cá nhân.

Bộ sưu tập danh hiệu của siêu sao này người Argentina có thể kể đến như: 6 quả bóng vàng, 4 chức vô địch Champions League trong sự nghiệp vinh quang và chói lọi của mình.

Trên đất Qatar, Messi đã vượt qua huyền thoại người Đức Lothar Matthaus để trở thành cầu thủ ra sân nhiều trận nhất tại World Cup với 26 trận trong 5 kỳ World Cup. Ngoài ra, số bàn thắng anh ghi được trong ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh là 26 bàn cùng với 13 pha lập công và 8 đường kiến tạo. Như vậy, Messi là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử World Cup ghi bàn ở mọi trận đấu, từ vòng bảng đến chung kết.

Trong 2 năm liên tiếp (2022, 2023), Lionel Messi còn giành giải "FIFA The Best" dành cho nam cầu thủ xuất sắc nhất. Trước đó anh đã giành giải này vào năm 2019. Siêu sao này còn đoạt "Quả bóng vàng" trong sự nghiệp vinh quang và chói lọi của mình.

Messi còn chinh phục trái tim của người hâm mộ bằng tính khiêm tốn và chân thành. Việc bình chọn ai là cầu thủ vĩ đại nhất thế giới không dừng lại ở tài năng mà còn nằm ở phẩm chất của cầu thủ đó. Với tư cách thủ quân đội tuyển Argentina, khi bầu chọn giải Quả Bóng Vàng, Messi đã bỏ phiếu cho đối thủ trực tiếp của mình là Haaland vào vị trí số 1.

Điều này cho thấy anh luôn ghi nhận thành công của người khác và dường như đã thực sự nhường lại sân chơi và dành sự tôn vinh cho lớp trẻ kế cận. Hơn nữa, anh đã hoàn toàn không còn bị ám ảnh bởi danh hiệu sau chức vô địch World Cup 2022.

Tinh thần thể thao của ngôi sao này không chỉ truyền cảm hứng cho các cầu thủ trên sân mà còn là tấm gương tích cực trong lòng người hâm mộ. Vì thế, khi hỏi ai là cầu thủ vĩ đại nhất thế giới thì Messi là cái tên hoàn toàn xứng đáng.

ai-la-cau-thu-vi-dai-nhat-the-gioi-2-1715699115.jpg
Những quả bóng vàng mà Messi nhận được trong sự nghiệp của anh

2. Những người nổi tiếng thế giới nói gì về Messi?

Trên Instagram cá nhân, huyền thoại bóng đá David Beckham đã viết "The king, Leo Messi" (tạm dịch: Nhà vua, Leo Messi) để chúc mừng anh khi mặc chiếc áo choàng đen quyền lực cho khoảnh khắc nhận Cúp.

Gary Lineker - Cựu danh thủ khác từ nước Anh đã nói rằng: "Messi là món quà Chúa gửi tặng cho người hâm mộ bóng đá. Anh viết “Thật sự vinh dự khi được chứng kiến Leo chơi bóng gần 2 thập kỷ. Cậu ta liên tục tạo ra những khoảnh khắc ma thuật và đem lại niềm vui bất tận cho tất cả các cổ động viên. Leo xứng đáng nhận được danh hiệu lớn nhất".

Khi được hỏi ai là cầu thủ vĩ đại nhất thế giới, cựu danh thủ bóng đá Anh và là huyền thoại của Liverpool - Jamie Carragher trả lời ngay rằng đó là Messi. Thứ tự mà anh sắp thứ tự là: Messi, Maradona, Pele, Cristiano Ronaldo và Zidane.

Một nhân vật tiếng tăm khác trong làng bóng đá là Ronaldo de Lima cũng không ngớt lời khen ngợi Messi “Mọi đối thủ của Leo phải xếp xó. Tôi đã thấy rất nhiều người Brazil cổ vũ cho anh ta. Cả thế giới cũng hướng về cho Leo trong trận chung kết này. Lời tạm biệt tương xứng với một thiên tài - Người không chỉ xứng đáng là ngôi sao sáng nhất World Cup mà còn là đội trưởng của cả một thế hệ.

ai-la-cau-thu-vi-dai-nhat-the-gioi-3-1715699851.JPG
Ronaldo de Lima cũng không ngớt lời khen ngợi Messi xứng đáng là ngôi sao sáng nhất World Cup

Ngay cả "Vua bóng đá" Pele - huyền thoại của bóng đá Brazil còn không tiếc lời khen Messi. Ông viết trên Instagram của mình “Messi đã giành chức vô địch World Cup, đó là điều xứng đáng với cậu ấy. Bóng đá sẽ tiếp tục kể câu chuyện của nó như mọi khi theo cách đầy mê hoặc và thú vị. Chúc mừng Argentina! Chắc chắn, Diego đang mỉm cười".

Đặc biệt, Cựu tổng thống Mỹ Barack Obama dù là một chính trị gia, không liên quan nhiều tới bóng đá, nhưng là một fan cuồng nhiệt của Messi cũng đăng những lời sau đến với danh thủ: "Xin chúc mừng Argentina và GOAT Lionel Messi đã tạo nên một chiến thắng tuyệt vời tại World Cup".

ai-la-cau-thu-vi-dai-nhat-the-gioi-4-1715699115.JPG
Cựu tổng thống Mỹ Barack Obama là một fan cuồng nhiệt của Messi

3. Những cầu thủ vĩ đại khác trên thế giới

Ai là cầu thủ vĩ đại nhất thế giới? Mỗi thời đại, bóng đá thế giới sẽ xuất hiện những thiên tài hay những cầu thủ vĩ đại. Ngoài Messi, có 4 cầu thủ khác cũng được môn bóng đá vua này tôn vinh.

3.1. Vua bóng đá Pele (Brazil)

Pele là cầu thủ vĩ đại nhất của môn thể thao vua này. Hình ảnh của ông cũng được xuất hiện trong kỳ World Cup 2022 vừa qua. Di sản mà ông để lại vừa là tấm gương và cũng là thách thức cho cầu thủ của bóng đá đương đại. Sự nghiệp của ông phần lớn nằm ở CLB Santos.

"Vua bóng đá” Pele nổi tiếng về sức mạnh, tốc độ và khả năng đi bóng linh hoạt, khéo léo. Trong màu áo đội tuyển quốc gia, Pele đã 3 lần nâng cao chiếc cúp vô địch World Cup. Ông còn là tay săn bàn cự phách nhất mọi thời đại của bóng đá Brazil với 77 bàn thắng.

Hơn nữa, năm 1970, Pele đã giành được Quả bóng vàng FIFA World Cup cho màn trình diễn xuất sắc của "Vua bóng đá" tại World Cup năm đó. Với tài năng cùng màn trình diễn chói sáng, Pele là một trong số ít cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn của thế giới bóng đá ở thế kỷ 20.

ai-la-cau-thu-vi-dai-nhat-the-gioi-5-1715699115.jpg
Pele nổi tiếng về sức mạnh, tốc độ và khả năng đi bóng linh hoạt, khéo léo

3.2. Johan Cruyff (Hà Lan)

Trong lịch sử bóng đá thế giới, Johan Cruyff là người đầu tiên được phong "Thánh". Lý do là lối chơi của ông ảnh hưởng không nhỏ đến làng bóng đá vô cùng lớn cả trên cương vị cầu thủ lẫn HLV.

Người hâm mộ ở thế kỷ 20 nhớ đến anh với hình ảnh của một chàng dáng mảnh khảnh nhưng lại là thủ quân đứng đầu "cơn lốc màu da cam". Johan Cruyff mang trên mình chiếc áo số 14 và luôn máu lửa trong mọi trận đấu.

Thành tích nổi bật là mà danh thủ này đạt được là 3 lần vinh dự đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng châu Âu vào các năm 1971, 1973, 1974. Ông cũng được các chuyên gia trong giới nể phục về kỹ thuật siêu đẳng và phong cách chơi bóng thông minh.

Sau khi từ giã sự nghiệp thi đấu, Johan đã trở thành HLV của Ajax và Barcelona. Triết lý bóng đá của ông đã ảnh hưởng rất nhiều đến Pep Guardiola. Người này từng là một phần trong "Dream Team" của Johan tại Barcelona và hiện tại là một trong những HLV xuất sắc nhất thế giới bóng đá hiện nay.

3.3. Diego Maradona (Argentina)

Maradona được mệnh danh là "Cậu bé vàng" bởi ông là người có yếu tố thiên thần và quỷ dữ. Cuộc đời ông đầy rẫy những điều tai tiếng ngoài sân cỏ nên điều này cũng làm lu mờ khả năng chơi bóng của ông.

Tuy nhiên, khả năng chơi bóng của Maradona là không thể phủ nhận. Ông được ví như tiền thân của thiên thần khi có những pha xử lý bóng và làm bàn đi vào lịch sử. Ngoài ra, thành tích mà ông có được trong sự nghiệp của mình cũng đáng nể phục.

Khi đang khoác áo cho CLB Napoli, Maradona đã ra sân tổng cộng 188 trận và ghi được 81 bàn thắng. Ông cũng giúp cho Argentina vô địch World Cup năm 1986. Vì thế, để ghi nhận những đóng góp của Maradona, CLB Napoli đã đặt tên sân vận động của họ theo tên của huyền thoại bóng đá người Argentina này.

ai-la-cau-thu-vi-dai-nhat-the-gioi-6-1715699685.jpg
Maradona cũng là một danh thủ bóng đá vĩ đại của thế kỷ 19

3.4. Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha)

Ai là cầu thủ vĩ đại nhất thế giới? Trong danh sách những cầu thủ vĩ đại không thể không nhắc đến Cristiano Ronaldo. Anh cũng là cầu thủ cùng thời với Messi và đã vài lần được xếp hạng đánh giá về mức ảnh hưởng cao hơn cầu thủ này.

Mặc dù thuộc U40 nhưng anh vẫn duy trì phong độ của mình để góp mặt vào trận thi đấu lớn nhất lục địa 2022 vừa qua.

Về thành tích, Cristiano Ronaldo đã giành được giải Vua phá lưới với 5 bàn thắng và 1 kiến tạo tại Euro 2020. Ngoài ra, trong sự nghiệp của mình, anh còn tạo tiếng vang tại Manchester United lẫn Real Madrid bởi nhiều kỷ lục khó có cầu thủ nào sánh kịp.

Vì thế, Ronaldo luôn là cái tên được các câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia luôn sẵn lòng chào đón với mức giá rất cao. Cho nên, có thể thấy sự cạnh tranh của CR7 và Lionel Messi là cuộc đua của thời đại, nó vượt ra khỏi phạm vi bóng đá thông thường.

ai-la-cau-thu-vi-dai-nhat-the-gioi-7-1715699115.jpg
Ronaldo là cái tên được các câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia sẵn lòng chào đón với mức giá rất cao

Như vậy, bạn đã biết được ai là cầu thủ vĩ đại nhất thế giới. Họ đã mang đến cho làng bóng đá những “kỳ quan” đầy thú vị. Hơn nữa, mọi đóng góp của họ càng khẳng định được bóng đá chính là môn thể thao “vua”.