Vụ bạo loạn của bóng đá Indonesia: FIFA ra phán quyết cuối cùng

FIFA đã đưa ra phán quyết liên quan đến vụ bạo loạn của bóng đá Indonesia khiến 125 người thiệt mạng.

Sau vụ bạo loạn của bóng đá Indonesia xảy ra khiến 125 người thiệt mạng, FIFA đã cử người trực tiếp đến thị sát trước khi đưa ra phán quyết cho bóng đá Indonesia.

Trong thông báo mới nhất từ phía Tổng thống Indonesia - Joko Widodo, ông khẳng định đã nhận được lá thư phản hồi của FIFA. Trong đó, cơ quan này cho biết sẽ không trừng phạt Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI). 

FIFA trực tiếp đến thị sát, Indonesia hồi hộp chờ phán quyết FIFA vừa cử đoàn đến thị sát bóng đá Indonesia. Ảnh: Internet

Tổng thống Joko Widodo cho biết: "Tôi đã nhận được bức thư phản hồi của FIFA sau khi tôi trò chuyện với Chủ tịch Gianni Infantino. Dựa trên nội dung của bức thư, FIFA sẽ không đưa ra bất kỳ án phạt nào với bóng đá Indonesia".

Cũng theo chia sẻ của Tổng thống Joko Widodo, FIFA sẽ thành lập một nhóm đặc biệt để giúp bóng đá Indonesia phát triển về cơ sở hạ tầng cũng như vấn đề an ninh trong các trận đấu bóng đá. Trọng tâm của kế hoạch cải thiện bóng đá Indonesia gồm 5 hạng mục:

FIFA trực tiếp đến thị sát, Indonesia hồi hộp chờ phán quyết Bạo loạn trên sân bóng Indonesia hôm 2/10 vừa qua. Ảnh: Internet

- Cải thiện vấn đề an toàn trong các sân vận động, phù hợp với tiêu chuẩn FIFA.

- Tăng cường nghiệp vụ an ninh cho cảnh sát, phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế

- PSSI có nhiệm vụ thảo luận với đại diện của các CLB, nhóm cổ động viên của từng đội bóng. Họ phải ký cam kết không tái diễn vụ việc tương tự trong tương lai

- PSSI cần phải sắp xếp lịch thi đấu một cách hợp lý để tránh rủi ro có thể xảy ra trong các trận đấu (đặc biệt là giữa những CLB có tính chất thù địch)

- FIFA sẽ cử đội ngũ chuyên gia để giúp PSSI cải thiện khâu điều hành.

Vụ bạo loạn của bóng đá Indonesia: FIFA ra phán quyết cuối cùng Tổng thống Indonesia thông tin về vụ việc. Ảnh: CNN Indonesia

Theo tiết lộ của Tổng thống Joko Widodo, Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino sẽ tới Indonesia trong tháng 10 hoặc muộn nhất là tháng 11 để trực tiếp thị sát tình hình và thảo luận với Chính phủ Indonesia.

Với việc không áp một án phạt nào đến PSSI, Indonesia vẫn đủ điều kiện tham dự AFF Cup 2022 vào cuối năm. Ngoài ra, họ vẫn là chủ nhà của giải U20 thế giới vào năm sau.