Olympic Paris 2024: Hà Thị Linh dừng bước ở vòng 1/8

Chiều ngày 29/7, làng Boxing Việt Nam tập trung sự chú ý về lần thượng đài của nữ võ sĩ Hà Thị Linh tại vòng 1/8 hạng cân 60kg Olympic Paris 2024. Cô thượng đài với đối thủ người Trung Quốc Yang Wenlu. Đối đầu với đối thủ vượt trội hơn về mọi chỉ số và cũng từng đánh bại mình, hành trình của "bà mẹ 2 con" Hà Thị Linh tại Olympic Paris 2024 đã khép lại.

Yang Wenlu sở hữu chiều cao và sải tay tốt hơn, chủ động lao vào với những tổ hợp đòn 1-2 ngay từ đầu. Hà Thị Linh có một số tình huống tấn công trước chính xác, nhưng cũng vấp phải các đòn móc trái đáp trả từ đối thủ. Hiệp 1, điểm số 10-9 từ cả 5 giám định cho Yang Wenlu.

Hà Thị Linh dù thi đấu nỗ lực nhưng vẫn chưa thể hạ được đối thủ

Vào hiệp 2, Yang Wenlu vẫn sử dụng ưu thế thể lực để tung ra các đòn tấn công với số lượng lớn. Đại diện Việt Nam chủ động thực hiện các tình huống tránh né để tìm cơ hội nhưng vẫn chưa thể vượt lên. Tiếp tục là 5 điểm số 10-9 cho Yang Wenlu, tỉ số tới hiệp 2 đã là 20-18 cho võ sĩ Trung Quốc. 

Hà Thị Linh thi đấu đầy nỗ lực ở hiệp 3, cô được 1 trọng tài chấm 10 điểm nhưng đối thủ có 4 điểm 10, qua đó giành chiến thắng chung cuộc. Hành trình của Hà Thị Linh tại Olympics Paris 2024 chính thức khép lại. Trước đó, người đồng đội Võ Thị Kim Ánh cũng chưa thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ người Ấn Độ Preeti Pawar ở hạng cân 54kg nữ.

Hà Thị Linh với vẻ mặt đầy tiếc nuối

Đối thủ của nữ võ sĩ dân tộc Tày vừa giành huy chương vàng ASIAD 19 sau khi vượt qua Hà Thị Linh ở vòng loại, cũng từng giành huy chương đồng giải Vô địch Boxing nữ thế giới 2023 tại Ấn Độ và được xếp hạt giống số 1 tại Olympics 2024.