Những cầu thủ hưởng lương cao nhất Arsenal: Sterling phá đảo; Rõ vị trí Calafiori và Merino

10. Riccardo Calafiori, Kieran Tierney – 120.000 bảng/tuần: Bộ đôi hậu vệ cánh trái này thuộc nhóm những cầu thủ hưởng đãi ngộ hậu hĩnh nhất phòng thay đồ Pháo Thủ nhưng số phận cả 2 đang trái ngược nhau. Nếu Calafiori là tân binh đem đến nhiều kỳ vọng cho người hâm mộ thì Tierney từ lâu đã bị thất sủng và chỉ còn chờ ngày ra đi.
9. Ben White, Oleksandr Zinchenko – 150.000 bảng/tuần: Vẫn là 2 hậu vệ cánh khác tại Arsenal, White và Zinchenko đều sắm vai trụ cột không thể thay thế nơi hàng thủ CLB bắc London vài mùa gần đây.
8. Gabriel Martinelli – 180.000 bảng/tuần: Martinelli sau khi trải qua những bước tiến vượt bậc dưới bàn tay rèn giũa của HLV Mikel Arteta đã được tưởng thưởng bằng bản hợp đồng lớn vào tháng 2/2023.
7. William Saliba – 190.000 bảng/tuần: Trong 2 năm qua, Saliba chơi tiến bộ vượt bậc và từng bước khẳng định được đẳng cấp của một trong những trung vệ hàng đầu thế giới thời điểm hiện tại. Hè năm ngoái, ngôi sao người Pháp cũng đã ký hợp đồng mới với CLB bắc London kèm mức thù lao tăng đáng kể.
6. Bukayo Saka – 195.000 bảng/tuần: Giống Saliba, tiền đạo Saka cũng là cái tên mà HLV Arteta không thể thay thế trong đội hình chính lúc này. Ngôi sao người Anh là ngòi nổ đem đến nhiều nỗi lo cho các hậu vệ tại Premier League.
5. Thomas Partey – 200.000 bảng/tuần: Ngôi sao người Ghana thường xuyên vắng mặt vì các chấn thương vụn vặt nhưng mỗi khi khỏe mạnh, tiền vệ 31 tuổi luôn được Arteta tin dùng vì đẳng cấp trong mỗi pha chuyền bóng, thoát quây. Partey đang bước vào năm cuối hợp đồng với Arsenal.
4. Martin Odegaard, Declan Rice – 240.000 bảng: Odegaard và Rice gần như có 1 vị trí bất khả xâm phạm nơi tuyến giữa Arsenal nên việc 2 cầu thủ này nhận lương khủng không phải điều bất ngờ.
3. Gabriel Jesus – 265.000 bảng/tuần: Hai năm gắn bó với Arsenal, Jesus chưa thực sự đem đến sự yên tâm trên hàng công. Mùa trước, cầu thủ người Brazil chỉ ghi vọn vẹn 4 bàn tại Premier League, đồng thời những chấn thương lãng nhách khiến trung phong 27 tuổi dần mất suất đá chính vào tay Kai Havertz.
2. Kai Havertz – 280.000 bảng/tuần: Dù nhận nhiều hoài nghi ở thời điểm đầu cập bến Arsenal từ Chelsea nhưng Havertz dần đền đáp niềm tin từ HLV Arteta. 14 bàn thắng sau mùa trước là con số ấn tượng nơi ngôi sao người Đức. Khởi đầu mùa 2024/25, Havertz vẫn thể hiện phong độ tốt với 2 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo sau 3 lần ra sân.
1. Raheem Sterling – 325.000 bảng/tuần: Trên lý thuyết, Sterling đang là người hưởng lương cao nhất Pháo Thủ nhưng khoản thù lao kếch xù trên của ngôi sao người Anh đang được chi trả bởi cả Arsenal lẫn Chelsea. Cầu thủ 29 tuổi nhiều khả năng sẽ đóng vai trò dự phòng cho Saka bên hành lang biên phải mùa này.
Bảng lương của Arsenal mùa 2024/25.