Nhiều doanh nghiệp du lịch đã đạt 80% tour Tết 2025

Sau đại dịch Covid -19, thị trường du lịch trong nước dần ổn định trở lại. Năm 2024 ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành du lịch. Trong 11 tháng năm 2024, ngành du lịch đã đón gần 16 triệu lượt khách quốc tế, ước đạt gần 800 nghìn tỷ đồng. Tháng cuối năm, thị trường du lịch đang diễn ra hết sức sôi động, hứa hẹn bùng nổ doanh thu.

Dù kinh tế năm nay còn khá nhiều khó khăn, nhưng với chính sách kích cầu, thị trường du lịch Tết đang trở nên khá sôi động với nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mại được nhiều doanh nghiệp lữ hành triển khai.

Theo các doanh nghiệp lữ hành, nhu cầu du lịch năm nay có sự dịch chuyển, tập trung chủ yếu vào kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán Ất Tỵ, với lý do Tết năm nay đến sớm hơn, Tết dương lịch 2025 và Noel rơi vào trung tuần do đó nhiều doanh nghiệp dịch vụ du lịch lữ hành đã chuẩn bị kế hoạch, đồng loạt tung các tour, tuyến, lịch trình du xuân trong và ngoài nước sớm hơn mọi năm để đáp ứng nhu cầu của nhu khách.

Nhận định về thị trường du lịch Tết Ất Tỵ 2025, bà Trần Phương Linh, Giám đốc Tiếp thị - Công nghệ Thông tin BenThanh Tourist cho biết, giá tour Tết tăng từ 4 – 20% so với các tour khởi hành ngày thường. Tuy nhiên, mức giá này không chênh lệch nhiều nếu so với cùng kỳ năm trước. BenThanh Tourist đã làm việc từ sớm với các hãng hàng không và nhà cung cấp dịch vụ để có được ưu đãi tốt. Bên cạnh đó, công ty lựa chọn giải pháp khai thác các tuyến điểm giá vé máy bay không tăng quá cao, từ đó xây dựng chùm sản phẩm tour Tết có mức giá hợp lý nhất cho khách hàng.

Du khách tham quan Hội An
Du khách chụp hình lưu niệm khi tham quan Hội An.

“Hiện tại, công ty đã hoàn thành 70 – 80% kế hoạch tour Tết 2025. Các tour du lịch nước ngoài có tỷ lệ lấp đầy cao bao gồm: Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc, Đài Loan, Úc, Thổ Nhĩ Kỳ và Đài Loan. Thị trường trong nước, tour miền Bắc đã khóa sổ, du lịch miền Tây chỉ còn nhận 2 chỗ, một số tour khác đã kín chỗ và đang mở bán tour tăng cường.” Bà Phương Linh cho hay.

Ông Phạm Thanh Hải, Phó Giám đốc Kinh doanh khối Outbound Công ty Đất Việt Tour cũng phấn khởi chia sẻ về sức mua với tỷ lệ lấp đầy khá cao.

Theo ông Hải, nhìn chung thị trường du lịch dịp Tết đang khá sôi động, các tour tuyến đường bộ có nhiều khởi sắc. Tính đến thời điểm hiện tại Đất Việt Tour đã bán được hơn 50% mục tiêu tour trong nước. Đối với tour tuyến nước ngoài như Trung Quốc, Hàn, Nhật và thị trường xa cũng đã đạt được số lượng tương đối cao.

Đại diện Công ty Du lịch Việt cũng ghi nhận sự tăng trưởng trở lại của ngành du lịch. Hiện tại, đối với kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2025, các tour du lịch nước ngoài như Trung Quốc, Nhật Bản... cũng đạt hơn 80%. Tuy nhiên, Du lịch Việt cũng như các đơn vị lữ hành khác chú trọng và chuẩn bị cho kỳ nghỉ Tết Nguyên đán nhiều hơn.

Thời điểm hiện tại, các đơn vị Vietluxtour, BestPrice,... cũng đang xúc tiến nhiều hợp đồng khách đoàn cho các chương trình du lịch tất niên của nhiều doanh nghiệp và bắt đầu vào mùa du lịch cao điểm của inbound ở các thị trường mục tiêu, như: Châu Âu, Úc, Mỹ, Đông Bắc Á…

Các doanh nghiệp kỳ vọng tỷ lệ tăng trưởng mùa cuối năm nay tăng khoảng 20 - 25% so với cùng kỳ năm ngoái.