Muốn rã đông thịt đừng ngâm nước, đầu bếp khách sạn mách bí quyết, chỉ 5 phút thịt tươi như mới

Đầu bếp khách sạn thường dùng muối, giấm để rã đông thịt thay vì ngâm nước.

Khi xử lý thịt đông cứng vừa lấy từ tủ lạnh, chúng ta thường gặp phải vấn đề thịt quá cứng để sơ chế. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể áp dụng phương pháp rã đông thịt nhanh chóng và hiệu quả bằng cách sử dụng hai nguyên liệu đơn giản: giấm trắng và muối ăn. Đây là những gia vị phổ biến có sẵn trong nhà bếp của bạn.

1. Thoa giấm trắng lên bề mặt thịt, đảm bảo phủ đều mọi góc cạnh. Axit axetic trong giấm giúp giảm nhiệt độ đông cứng của nước, làm cho thịt dễ rã đông hơn. Giấm cũng có tác dụng khử mùi hôi (nếu có) trong thịt, làm cho nguyên liệu thêm tươi ngon.

Thoa giấm trắng lên bề mặt thịt, đảm bảo phủ đều mọi góc cạnh.

Thoa giấm trắng lên bề mặt thịt, đảm bảo phủ đều mọi góc cạnh.

2. Sau khi thoa giấm trắng, tiếp tục rắc một lớp muối ăn lên thịt. Muối cũng giúp giảm nhiệt độ đông cứng của nước, làm tăng tốc quá trình rã đông. Đồng thời, nước muối có tác dụng khử trùng, giữ cho thịt tươi và đảm bảo an toàn thực phẩm.

3. Đặt thịt đã xử lý lên thớt; dưới tác dụng của muối và giấm, bạn sẽ thấy nước liên tục thoát ra khỏi thịt, giúp thịt dần trở nên mềm.

4. Sau khoảng 5 phút, chuẩn bị một chậu nước ấm. Đặc biệt lưu ý không dùng nước nóng hoặc nước lạnh. Nước ấm giúp tránh tình trạng mỡ đông cứng lại, đồng thời dễ dàng vệ sinh muối và giấm còn sót lại trên thịt.

Sau khoảng 5 phút, chuẩn bị một chậu nước ấm.

Sau khoảng 5 phút, chuẩn bị một chậu nước ấm.

Sau khi thực hiện các bước đơn giản nhưng hiệu quả, bạn sẽ thấy thịt đông cứng đã mềm hơn và dễ cắt hơn. Mặc dù không hoàn toàn mềm như thịt tươi, nhưng tình trạng này đã đủ để tiếp tục sơ chế.

Hy vọng mẹo này đã giúp bạn rã đông thịt nhanh chóng và hiệu quả. Hãy theo dõi chúng tôi để không bỏ lỡ nhiều mẹo vặt hữu ích khác trong cuộc sống.

Cách rã đông thịt nhanh bằng gia vị nhà bếp

Bằng muối

Việc rã đông thịt bằng muối ngoài việc giúp bạn rã đông nhanh hơn, nó còn giúp bạn giảm lại sự sinh trưởng của vi khuẩn trong thịt.

Bạn cho thịt đông lạnh vào nước ấm ở 40 độ C pha loãng với 2 muỗng canh muối, rồi để yên cho thịt rã dần là được. Khi rã đông bằng cách này, để thịt không bị chín tái và bị vi khuẩn thâm nhập, bạn không nên dùng nước dưới 30 độ C và trên 50 độ C.

Bằng đường

Bạn chỉ nên dùng các loại thịt để rã đông bằng đường, không nên dùng hải sản vì đường có thể làm biến đổi hương vị đặc trưng của hải sản.

Để thực hiện phương pháp rã đông này, bạn pha theo tỷ lệ 5 nước lạnh và 1 nước ấm ở 40 độ C lại với nhau, rồi cho 2 muỗng canh đường vào nước và khuấy đều. Sau đó, bạn cho thịt đông lạnh vào nước trong 7 - 10 phút thì thịt rã đông, rồi bạn vớt ra để ráo là được.

Bằng giấm

Axit axetic có trong giấm sẽ giúp băng đá trong nước giảm lại từ đó giúp rã đông thịt nhanh hơn. Để thực hiện cách này, bạn pha loãng và khuấy đều nước ấm 40 độ C với 2 - 3 giọt giấm ăn cùng 1 muỗng cà phê muối.

Sau đó, bạn cho thịt đông vào trong nước giấm và ngâm khoảng 3 - 5 phút là thịt đã được rã đông nhanh chóng, mà còn giảm bớt mùi tanh vốn có của thịt.