Loạt nữ sinh Trường ĐH FPT phá tan định kiến nữ IT chỉ toàn đầu to mắt cận

Trái ngược hoàn toàn với định kiến của nhiều người rằng con gái trường kỹ thuật thường khô khan và kém xinh, những nữ sinh ngành Công nghệ thông tin của Trường ĐH FPT.
anh1-Bai 094 TS FPTU 2024

Bùi Hồ Ngọc Hân (SV Trường ĐH FPT phân hiệu TP. HCM)

Bùi Hồ Ngọc Hân là một trong những “bóng hồng” ít nhưng rất “chất” đang theo học Khóa 19 chuyên ngành Hệ thống thông tin, Trường ĐH FPT phân hiệu TP. HCM. Sở hữu vẻ ngoài xinh xắn, ngọt ngào, lại thêm năng khiếu hát, múa, làm MC, ít ai ngờ rằng cô nàng lại có niềm đam mê cháy bỏng với lĩnh vực có phần nam tính là công nghệ. Mùa tuyển sinh Đại học năm ngoái, Hân đã xuất sắc ẵm học bổng đầu vào trị giá 70% của Trường ĐH FPT. Thế nhưng đó chỉ là một gạch đầu dòng trong bảng thành tích trải dài từ học thuật đến văn hóa nghệ thuật của Hân như: Giải Nhì HSG tiếng Pháp của tỉnh Lâm Đồng năm 2022, giải Xuất sắc cấp tỉnh cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2021, giải Ba Quốc gia cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2022…

anh2-Bai 094 TS FPTU 2024

Hân tham gia biểu diễn đàn tranh trong một sự kiện ở trường.

Ngoài việc trau dồi chuyên môn về công nghệ thông tin, Hân còn tham gia đoàn biểu diễn nhạc cụ truyền thống của trường và làm MC dẫn dắt nhiều sự kiện, chương trình lớn nhỏ. “Nhờ những trải nghiệm đặc biệt đó mà những tháng ngay học tập tại Trường ĐH FPT của mình luôn vui vẻ, sống động đa sắc màu”, nữ sinh chia sẻ.

anh3-Bai 094 TS FPTU 2024

Nguyễn Tuyết Nhi (SV Trường ĐH FPT phân hiệu Đà Nẵng).

Nếu bạn đang hình dung nữ IT là những cô nàng khép kín, cả ngày cắm cúi vào laptop kỳ cạch gõ code và ít khi tham gia các hoạt động nhảy múa hát ca thì Nguyễn Tuyết Nhi (sinh viên K16 chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm, Trường ĐH FPT phân hiệu Đà Nẵng) sẽ chứng minh điều ngược lại. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài xinh xắn, cô nàng còn đạt được những thành tích đáng ngưỡng mộ trong lĩnh vực IT như Quán quân Shecodes Hackathon 2023, Top 20 Best Developer in Vietnam 2023.

anh4-Bai 094 TS FPTU 2024

Với Nhi, công nghệ thông tin và nhảy múa là hai niềm đam mê song hành.

Môi trường năng động, nhiều trải nghiệm và đề cao sự phát triển cá nhân ở Trường ĐH FPT còn cho Nhi cơ hội được khám phá và "cháy" với đam mê nghệ thuật. Nhìn cô nàng tỏa sáng trong những tiết mục nhảy cùng Câu lạc bộ DFP (Trường ĐH FPT phân hiệu Đà Nẵng), chẳng ai còn giữ nổi định kiến nữ IT đầu to mắt cận, cả ngày chỉ cắm cúi lập trình.

anh5-Bai 094 TS FPTU 2024

Nhi là cộng tác viên tham gia tổ chức nhiều chương trình, sự kiện ở Trường ĐH FPT.

“Mình đã từng nghe rất nhiều định kiến về con gái học CNTT, những định kiến ấy xuất hiện càng nhiều thì mình càng muốn cố gắng hơn để chứng minh điều ngược lại. Mình nghĩ rằng nghề nào cũng vậy, không quan trọng độ tuổi, giới tính mà vấn đề ở chỗ bạn có thực sự phù hợp và có thể nỗ lực hết mình ở lĩnh vực đó hay không”, Nhi cho biết.

Để học tập trong môi trường đào tạo chất lượng và giàu trải nghiệm như Hân và Nhi,  thí sinh nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục để trở thành sinh viên chính thức của Trường ĐH FPT nhé.

thuongnt