Có tiền đừng gửi tiết kiệm 6 hay 12 tháng: Làm theo cách này dù ít cũng hưởng lãi suất cao

Với cách gửi tiết kiệm dưới đây bạn sẽ thấy dù ít tiền nhưng mức lãi hưởng không hề nhỏ.

Chọn kỳ hạn gửi tiền tiết kiệm từ 6 - 9 tháng

Thay vì gửi tiền tiết kiệm với kỳ hạn ngắn 3 - 4 tháng hay quá dài từ 12 - 24 - 36 tháng thì bạn nên chọn cách gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn trung bình từ 6 - 9 tháng phù hợp với mình. Nguyên nhân là do hiện tại các ngân hàng, lãi suất khách hàng nhận được khi gửi tiết kiệm kỳ hạn 6 - 9 tháng cao hơn so với kỳ hạn 3 - 4 tháng, và cũng không thấp hơn nhiều so với các kỳ hạn dài hơn; mà vẫn có thể chủ động rút tiền không bị ràng buộc.

Cách gửi tiết kiệm lãi cao ai cũng nên biết

Cách gửi tiết kiệm lãi cao ai cũng nên biết

Chia nhỏ số tiền cần gửi tiết kiệm an toàn

Một nguyên tắc rất khi bạn gửi tiết kiệm là hãy chia nhỏ  tiền ngân hàng đó là nên chia nhỏ số tiền cần gửi. Ví dụ, bạn dự định gửi tiết kiệm ngân hàng 500 triệu đồng, thay vì gửi chung vào một sổ/tài khoản tiết kiệm, bạn hãy chia nhỏ thành 2 - 3 sổ. Một số gửi dài hạn với 300 triệu, 1 sổ kỳ hạn 5 tháng với 100 triệu, và 1 quyển số ngắn hạn với kỳ hạn 1 -3 tháng giá trị 100 triệu. Như vậy, khi bạn có việc đột xuất bạn không cần phải rút toàn bộ 500 triệu ra khỏi ngân hàng và tính mức lãi suất không kỳ hạn rất thấp. 

Nên cân nhắc các quà tặng đi kèm và gửi online

Khi gửi ngân hàng bạn hãy cân nhắc những món quà tặng hoặc ưu đãi đi kèm. Bởi những quà tặng ưu đãi này nếu bạn biết tận dụng thì chúng chính là một khoản không hề nhỏ với cuộc sống của bạn.

Bên cạnh đó, khi gửi tiết kiệm bạn nên chọn gửi online vì hiện nay hầu hết các ngân hàng đều để hạn mức khi gửi online cao hơn so với việc gửi tiết kiệm trực tiếp. Bởi vì việc gửi online sẽ giúp cho ngân hàng giảm được người chăm sóc khách hàng và có thể nhờ đó tăng hạn mức khi gửi tiết kiệm online.

Gửi tiết kiệm lãi suất cao

Gửi tiết kiệm lãi suất cao

Cân nhắc giữa lãi suất và thương hiệu giữa các ngân hàng

Theo các thống kê và khảo sát gần đây, các ngân hàng nhỏ thường trả mức lãi suất gửi tiết kiệm cao hơn cho khách hàng so với các ngân hàng lớn, cụ thể là từ 0,5 - 1.5%. Tuy được hưởng lãi suất cao hơn nhưng cũng đồng nghĩa với rủi ro nhiều hơn như thất thoát tiền.

Lời khuyên dành cho bạn khi gửi tiết kiệm là không nên đặt nặng vào lãi suất được nhận. Điều bạn cần chú trọng nhất chính là thương hiệu ngân hàng mà bạn dự định sẽ gửi tiết kiệm thế. Hãy tìm hiểu thật kỹ để chọn được đơn vị ngân hàng uy tín, an toàn và có mức lãi suất cao khi gửi tiết kiệm.