Cách đuổi sạch kiến khỏi lọ đường đơn giản, ai cũng nên biết rõ

Dưới đây là mẹo nhỏ giúp bạn đuổi sạch kiến ra khỏi lọ đường hiệu quả.

Dùng đũa hay que dài dụ kiến

Nếu bạn phát hiện kiến chui vào lọ đường bạn nên lấy vài que đũa dài rồi cắm sâu xuống tận đáy bình để dụ kiến. Khi kiến bám đầy lên đũa thì bạn nhấc đũa ra rồi giũ sạch kiến. Cứ tiếp tục lặp đi lặp lại thao tác này tới khi hết kiến thì thôi.

Khi kiến bám đầy lên đũa hay thìa thì bạn nhấc đũa ra rồi giũ sạch kiến

Khi kiến bám đầy lên đũa hay thìa thì bạn nhấc đũa ra rồi giũ sạch kiến

Gõ vào hũ đường

Để đuổi kiến, bạn có thể dùng thử cách này. Bạn mở nắp hũ đường sau đó để nơi thoáng đãng, có nắng càng tốt. Bạn lấy đũa gõ nhẹ quanh hũ đường. Kiến sẽ bị động và tìm đường thoát thân. Khi kiến đã chui ra bên ngoài miệng lọ, bạn chỉ cần gạt chúng xuống là được.

Hơ lửa hũ đường

Đây là cách đơn giản nhất mà các bà nội trợ thường dùng mỗi khi có kiến chui đầy vào lọ đường.

Bạn mở nắp lọ đường, đặt sát cạnh bếp, sau đó mở lửa ở mức nhỏ vừa đủ lan nóng sang lọ đường. Chỉ sau vài phút, kiến sẽ sợ nóng mà bò hết ra ngoài. Bạn nhớ là chỉ nên để lửa thật nhỏ, đủ sức làm nóng lọ đường là được, tuyệt đối không để lửa lớn sẽ khiến đường bị cháy và lũ kiến bị chết luôn bên trong.

Dùng một tờ giấy báo

Đây là cách phổ biến mang lại hiệu quả cao, bạn dùng một tờ báo sạch, sau đó bạn đổ đường ra trải đều tờ báo rồi đem ra phơi nắng. Thỉnh thoảng, bạn gõ vài lần để kiến bò hết ra ngoài và cho đường trở lại vào lọ là được.

Dùng một tờ giấy báo

Dùng một tờ giấy báo

Dùng tỏi

Kiến cực kỳ ghét mùi của tỏi, bạn có thể dùng tỏi để đuổi kiến ra khỏi lọ đường theo cách rất đơn giản. Bạn đập dập vài tép tỏi sau đó bỏ vào trong lọ đường, thỉnh thoảng bạn gõ vào thành lọ thì kiến sẽ tự động bò ra khỏi đó.

Tránh kiến chui vào lọ đường

Có một cách phòng tránh kiến chui vào lọ đường, bạn kê bên dưới lọ đường 1 đĩa hoặc bát to có chứa nước để chúng không thể mon men đến gần.

Hoặc có một cách đơn giản là bạn có thể quấn ở ngoài lọ đường mấy vòng dây cao su. Kiến rất ghét mùi cao su vì thế chúng sẽ không bén miếng khoai tây.

Hoặc bạn đặt vài tép tỏi hoặc vài nhánh gừng ở khu vực gần các lọ gia vị trong bếp cũng có tác dụng đuổi kiến rất tốt.