Lễ tưởng niệm NSND Diệp Lang đưa ra quy định này để giữ trang nghiêm 

Lễ tưởng niệm NSND Diệp Lang sẽ được tổ chức tại Chùa Tường Nguyên vào ngày 17/3.

Khoảng 6h sáng 11/3, NSND Diệp Lang trút hơi thở cuối cùng tại San Diego, California, Mỹ vì cơn đau tim. Sự ra đi của đệ nhất kép lão, cây đại thụ của sân khấu cải lương miền Nam là mất mát to lớn đối với công chúng. Tại Mỹ, chương trình lễ tang của cố nghệ sĩ bắt đầu từ ngày 15/3. Đến ngày 16/3, linh cữu của NSND Diệp Lang sẽ được đưa đi hoả táng.

nsdieplang-crdk-1678870873.jpg
NSND Diệp Lang trút hơi thở cuối cùng tại Mỹ, hưởng thọ 83 tuổi

Để giúp khán giả lẫn đồng nghiệp tại Việt Nam tri âm cố nghệ sĩ, gia đình NSND Diệp Lang cũng đã tổ chức lễ tưởng niệm ở quận 4, TP.HCM. Theo thông tin từ NSƯT Thanh Huyền, chương trình sẽ được tổ chức tại Chùa Tường Nguyên vào ngày 17/3. 

Một số quy định tại lễ tưởng niệm NSND Diệp Lang được ban tổ chức đưa ra gồm không nhận vòng hoa, trái cây, nhang đèn và tịnh tài. Đặc biệt, để buổi lễ được trang nghiêm thanh tịnh, ban tổ chức yêu cầu không được quay phim, chụp ảnh.

diep-lang-1-7633-1678870740.jpg
Thông tin lễ tưởng niệm NSND Diệp Lang

Trước đó, tại đám tang nghệ sĩ Vũ Linh, không ít khán giả tỏ ra bức xúc khi một bộ phận không nhỏ YouTuber, TikToker bất chấp chụp ảnh, phát trực tiếp gây ra tình trạng nhốn nháo, phản cảm. Thậm chí một bộ phận còn đặt tiêu đề sai sự thật nhằm mục đích câu like, câu view. 

fjkfkfkfkf-1678348301-1501262-1678870873.jpg
Hình ảnh chen lẫn, hỗn loạn phá tan sự trang nghiêm tại đám tang nghệ sĩ Vũ Linh

Nghệ sĩ Hồng Phượng cho biết gia đình cũng rất khó chịu khi YouTuber quay và đăng lên mạng những nội dung có tiêu đề không đẹp.

hdhdhdh-1678872080.jpg
Lễ tưởng niệm NSND Diệp Lang tại Việt Nam không được quay phim, chụp ảnh.

Việc lễ tưởng niệm NSND Diệp Lang cấm quay phim chụp ảnh nhận được sự đồng tình của đông đảo khán giả. Một netizen bình luận: "Đã đến lúc đưa ra chế tài quy định cho các sự kiện tâm linh. Đám tang của nghệ sĩ Vũ Linh là những hình ảnh đáng buồn, vỗ tay hò reo, quay phim chụp ảnh chẳng khác một chương trình giải trí. Khán giả có nhiều cách thể hiện tình cảm với giới nghệ sĩ". 

Ảnh: Tổng hợp