Idol Kpop ngơ ngác vì fan Việt dặn không được uống nước mía trước giờ diễn

Màn "góc tâm linh" vươn tầm Quốc tế khiến nhiều fan cũng phải bật cười.

Mới đây, một bạn fan nhóm nhạc Tempest Hàn Quốc đã chia sẻ câu chuyện dặn dò idol Hanbin- thành viên người Việt duy nhất của nhóm chuyện tuyệt đối không được uống nước mía trước giờ diễn gây chú ý.

untitled-1-150856-1716948114.jpg
 

Cụ thể, một bạn fan đã gọi điện thoại trực tuyến với Hanbin để chúc mừng cho concert của Tempest sắp diễn ra tại TPHCM sắp tới đây và còn không quên dặn dò kỹ lưỡng rằng vào Nam diễn nhất định không được đặt nước mía uống trước giờ diễn ra concert.

Trước sự quan tâm và lời dặn có phần đặc biệt này,  Hanbin đã rất bất ngờ và thắc mắc. Rất nhanh, người này đã giải thích cho thành viên nhóm nhạc Tempest.

"Vì có lẽ Hanbin là người miền Bắc nên quan niệm này anh chàng mới lần đầu được nghe qua", các fan suy luận từ câu chuyện này.

Dù không rõ tình hình thực sự như thế nào, nhưng hầu hết các nghệ sĩ đều tin vào và thực hiện một số quy định kiêng kỵ này. Giải thích cho việc này, phổ biến nhất là câu chuyện về một trong 3 vị Thánh tổ nghề sân khấu gồm Tiên Sư, Tổ Sư và Thánh Sư. Trong ba vị Thánh tổ ấy, có một người là trẻ con rất thích ăn mía, chính vì vậy người ta tương truyền rằng nếu đem mía vào trong sân khấu hoặc uống nước mía sẽ khiến cho vị thánh này thèm, dẫn đến lơ là không chứng cho đêm diễn. Từ đó dẫn đến việc nghệ sĩ sẽ quên lời, quên bài khiến vỡ diễn trục trặc, khó suôn sẻ. 

Không biết điều cấm kỵ này được truyền miệng từ bao giờ nhưng đã có từ lâu trong giới nghệ sĩ. NSND Hồng Vân từng kể: "Tôi từng chứng kiến nhiều chuyện kì lạ. Ngày xưa, khi tôi đi hát cho bà chị Hương Loan ở đoàn Sao Đêm. Lúc đó, ở miệt Cam Ranh, một đêm diễn quy tụ mấy ngàn khán giả. Có một bạn ca sĩ tên Tùng cứ mỗi lần bước ra sân khấu là khán giả điên loạn vì bạn ấy.

Sau một đêm diễn, bạn Tùng ăn mía. Chị Hương Loan lúc đó sợ tái mặt: "Chị đã nói rồi, Tùng ơi, em không được ăn mía". Bạn Tùng bảo: "Chị không thấy khán giả rần rần à?". Bạn vẫn thản nhiên ăn hết khúc mía. Mọi người có tin không? Ngày sau đó, cũng là địa điểm diễn đó, bạn Tùng bước ra thì khán giả lại phản ứng trái ngược đêm đầu. Họ la hét: "Đi vô, mày đi vô". Bạn Tùng không vào thì bị họ cầm dép ném lên sân khấu. Bạn Tùng hát nửa bài và đứng khóc trên sân khấu. Tiếp đó, bạn ấy phải xin lỗi khán giả và đi vào".

Á hậu Thùy Dung lại có kỷ niệm "hoảng hồn" liên quan đến món nước mía. Khi bước chân vào làm nghệ thuật, cô thường nghe mọi người truyền tai nhau: "Nghệ sĩ không được uống nước mía". Sự hoang mang của nàng Á hậu đã được khẳng định khi cô bị hủy show ngay khi vừa uống xong 1 ly nước mía. 

Đối với nghệ sĩ miền Nam thì việc cấm kỵ uống nước mía giống như kinh nghiệm truyền đời mà các thế hệ nghệ sĩ “dạy” nhau. Bởi thế nghệ sĩ Hồng Vân ngày nhỏ từng kiếm tiền nhờ bán nước mía, thèm nước mía không có tiền mua, giờ thành nghệ sĩ nổi tiếng thừa tiền mua nước mía và nghiền nước mía nhưng không dám ăn mía, uống nước mía trước khi đi diễn. Cũng theo nghệ sĩ, trong khi đoàn đi diễn mà có một nghệ sĩ nào đó vô tình mang mía vào ăn thì trong đoàn thảo nào cũng có chuyện gây lộn. Có lẽ cũng vì thế mà thế hệ nghệ sĩ càng truyền dạy nhau kinh nghiệm này để tránh việc đụng độ giữa thành viên.