Hai quyết định tàn nhẫn ở Stamford Bridge

Raheem SterlingBen Chilwell đã là trụ cột trong đội hình Chelsea trong vài năm qua nhưng không thể thuyết phục được HLV Enzo Maresca kể từ khi ông lên nắm quyền.

Chỉ vài ngày trước khi mùa giải mới bắt đầu, Maresca đã tàn nhẫn bảo Chilwell nên tìm một câu lạc bộ mới.

Maresca, 44 tuổi, cho biết: "Rõ ràng là tôi rất thích con người cậu ấy nhưng vấn đềhơi khó khăn với chúng tôi để tìm được vị trí tốt nhất cho Chilwell. Tốt hơn là cậu ấy nên rời đi để được ra sân."

Cả 2 không còn tương lai ở Chelsea.

Chelsea chi 45 triệu bảng để ký hợp đồng với Chilwell từ Leicester vào năm 2020. Anh có khởi đầu tươi sáng tại The Blues trước khi vật lộn với các vấn đề về chấn thương. Cầu thủ 27 tuổi chỉ ra sân trong 13 trận đấu tại Premier League mùa trước và hoàn toàn mất vị trí vào tay Marc Cucurella.

Trong khi đó, Sterling muốn "làm rõ" tương lai của mình tại Chelsea sau khi bị loại khỏi đội hình ở trận mở màn Premier League thua Manchester City 0-2.

Cầu thủ 29 tuổi đã có 81 lần ra sân cho Chelsea kể từ khi gia nhập từ Manchester City với giá 50 triệu bảng vào năm 2022.

Ai sẽ ký hợp đồng với Raheem Sterling?

Nếu bị buộc phải rời khỏi Chelsea, thì việc chuyển ra nước ngoài có vẻ là khả thi nhất dành cho Sterling. Juventus đã được liên kết với một động thái dành cho cầu thủ người Anh, trong khi Fenerbahce của Jose Mourinho cũng được cho là ngưỡng mộ Sterling.

Việc chuyển đến một câu lạc bộ Premier League khác không phải là không thể nhưng các lựa chọn của Sterling có phần hạn ch. Mặc dù vậy, những Crystal Palace, West Ham và Everton đều có thể coi Sterling là một mục tiêu khả thi.

Palace được cho là thất bại trong việc theo đuổi Wilfried Zaha nên Sterling có thể là một sự thay thế lý tưởng. Đội bóng London đã mất cầu thủ chạy cánh Michael Olise vào tay Bayern Munich và có thể là Eberechi Eze, nên cần tìm người thay thế.

Sterling và Chilwell sắp rời Stamford Bridge.

Ai sẽ ký hợp đồng với Ben Chilwell?

Sẽ là bất ngờ nếu Chilwell vẫn ở lại Stamford Bridge sau mùa hè này sau những bình luận của Maresca. Không nên bỏ qua động thái chuyển đến Manchester United. Lúc này, Quỷ đỏ đã bày tỏ sự quan tâm đến việc ký hợp đồng với Chilwell vào đầu mùa hè bởi họ đang tìm kiếm hậu vệ trá.

Luke Shaw vẫn là lựa chọn hàng đầu nhưng đang vật lộn với chấn thương. Những West Ham, Brentford, Newcastle United và Everton cũng có thể trao cho Chilwell cơ hội hồi sinh sự nghiệp.

Khi khỏe mạnh và sung sức, hậu vệ cánh này được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất tại Ngoại hạng Anh ở vị trí của mình.

Ngoài ra, một sự trở lại đầy cảm xúc với Leicester City cũng là có khả năng, mặc dù Chilwell có thể muốn gia nhập một đội bóng tham dự cúp châu Âu nếu phải rời Stamford Bridge.