Hà Nội: Đang gặt lúa, 2 người phụ nữ bị sét đánh tử vong

Trong lúc đang gặt lúa, 2 người phụ nữ ở huyện Quốc Oai (Hà Nội) không kịp chạy mưa nên đã bị sét đánh tử vong. Được biết, các nạn nhân là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, thuộc hộ nghèo và cận nghèo của địa phương.

Khoảng 7h10 sáng nay (13/7), tại cánh đồng thôn Phương Quan, xã Vân Côn, huyện Hoài Đức xảy ra vụ tai nạn thương tâm khi 2 người phụ nữ bị sét đánh tử vong trong lúc đang gặt lúa.

Nhận được tin báo, chính quyền và Công an huyện Quốc Oai nhanh chóng có mặt phối hợp với đơn vị chức năng tiến hành bảo vệ, khám nghiệm hiện trường đồng thời cùng phía gia đình lo hậu sự cho 2 nạn nhân.

Hà Nội: Đang gặt lúa, 2 người phụ nữ bị sét đánh tử vong Khu vực xảy ra sự việc khiến 2 người phụ nữ tử vong. Ảnh: H.D.

Bước đầu xác định, một nạn nhân là người ở Thôn Đồng Lư, xã Đồng Quang còn 1 người ở thôn Cộng Hoà, xã Cộng Hoà cùng ở huyện Quốc Oai sang làm thuê tại xã Vân Côn. Khu vực xảy ra sự việc là cánh đồng bằng phẳng, có đường dây điện cao thế chạy qua. 

Theo lãnh đạo UBND xã Đồng Quang, 2 nạn nhân bị tử vong thuộc hộ nghèo và cận nghèo tại địa phương. Trong đó gia đình nạn nhân Đinh Thị N. (SN 1967; ở xã Cộng Hoà, huyện Quốc Oai) là hộ độc thân và nạn nhân Nguyễn Thị T. là gia đình có 2 con nhỏ; chồng bị câm điếc bẩm sinh.

Hiện, chính quyền địa phương đang hoàn tất thủ tục để bàn giao nạn nhân về gia đình để lo thủ tục hậu sự.