Endrick đang làm tất cả để thích nghi tại Real Madrid

Khi Real Madrid sẵn sàng bỏ ra số tiền lên đến 60 triệu euro bao gồm phụ phí để đổi lấy sự phục vụ của Endrick, tất cả đều hiểu rằng thần đồng người Brazil sở hữu tiềm năng lớn đến mức nào. Tuy nhiên, việc chuyển sang khoác áo đội bóng hàng đầu thế giới khi mới 18 tuổi chưa bao giờ là điều dễ dàng.

Endrick sẽ chuyển đến Real Madrid vào mùa hè này.

Bản thân chân sút sinh năm 2006 cũng hiểu rằng đây không phải quê nhà Brazil, nơi mọi sự ưu ái và chú ý đều đổ dồn vào anh. Tại Santiago Bernabeu, cựu cầu thủ Palmeiras sẽ phải cạnh tranh với những ngôi sao hàng đầu như Kylian Mbappe, Vinicius Junior hay Rodrygo Goes.

Endrick cần thời gian để làm quen với môi trường mới. Áp lực tại câu lạc bộ này là vô cùng lớn. Nếu muốn sớm hòa nhập cùng toàn đội cả trong lẫn ngoài sân cỏ, anh cần tìm kiếm lời khuyên từ những người đồng hương Brazil như Vinicius Junior hay Rodrygo Goes. 

Đầu tiên, điều mà chân sút 18 tuổi cần làm là học cách chơi ở những vị trí khác nhau trên hàng công. Dù thường xuyên chơi tiền đạo cắm tại Palmeiras và đội tuyển quốc gia trước đó, tuy nhiên, việc cạnh tranh với ngôi sao hàng đầu thế giới, Kylian Mbappe vào thời điểm này là hoàn toàn bất khả thi.

Giống như mọi tài năng trẻ, khi mới đến Real Madrid, Endrick sẽ bắt đầu trận đấu trên băng ghế dự bị. Cầu thủ này cần sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu về mặt chiến thuật của huấn luyện viên Carlo Ancelotti. Sự đa năng sẽ là một điểm cộng mà thần đồng người Brazil nên có.

Nhằm đảm bảo quá trình thích nghi diễn ra một cách suôn sẻ, chân sút 18 tuổi phải tập trung vào mọi chi tiết dù là nhỏ nhất. Anh đến Madrid để học hỏi trực tiếp Vinicius Junior từ thói quen tập luyện, phương pháp phục hồi, chế độ ăn uống hay cách sử dụng thời gian rảnh rỗi. 

Endrick có thể học hỏi nhiều điều từ các đàn anh.

Sự háo hức học hỏi của Endrick không dừng lại ở Vinicius Junior. Anh cũng theo sát Rodrygo, qua đó tìm hiểu thêm về tầm quan trọng của việc trở thành cầu thủ Real Madrid. Bộ đôi người Brazil đã nhấn mạnh điều này trong mỗi buổi trò chuyện

Ngoài chuẩn bị về mặt thể chất và chiến thuật, chân sút 18 tuổi cũng học tiếng Tây Ban Nha trong nhiều tháng. Việc sử dụng lưu loát ngôn ngữ chính trong phòng thay đồ “Los Blancos” sẽ giúp anh giao tiếp hiệu quả với đồng đội cũng như ban huấn luyện viên, gây thiện cảm với những người yêu mến đội bóng Hoàng gia.

Chuyển sang đội bóng hàng đầu thế giới ở tuổi 18 sẽ là một thử thách khó nhằn với bất cứ ai. Hành trình của Endrick tại Real Madrid chỉ mới bắt đầu. Dưới sự dìu dắt của Vinicius Junior và Rodrygo Goes, chàng trai trẻ này đang trên đường tạo ra tác động đáng kể cả trong lẫn ngoài sân cỏ.