Với mức giá niêm yết khởi điểm từ 92.400 USD (hơn 2,1 tỷ đồng), Porsche Panamera chắc chắn không phải là một mẫu xe giá rẻ, khiến người tiêu dùng không ngần ngại bỏ tiền ra mà không cần suy nghĩ.
Ấy vậy mà mới đây, một đại lý Porsche tại Ngân Xuyên, Trung Quốc đã đăng một quảng cáo về chiếc xe hiệu suất cao 4 cửa này với giá 124.000 NDT, khiến cho hàng trăm người dân trong khu vực đổ xô đi đặt cọc, trong khi mức giả khởi điểm tại thị trường này dành cho Panamera là 998.000 NDT.
Tuy nhiên Porsche nhanh chóng xác nhận đại lý của hãng tại thành phố Ngân Xuyên đã đăng tải thông tin có chứa “sai lầm nghiêm trọng trong giá bán lẻ niêm yết”.
Đại lý Porsche nói trên cũng ngay lập tức gỡ bỏ giá bán không chính xác khỏi website sau khi nhận ra sai lầm tai hại của mình.
Theo trang tin Motor1 tiết lộ, đã có 598 người hoàn tất việc đặt cọc với mong muốn được mua mẫu siêu xe Panamera của Porsche ở mức giá 124.000 NDT.
Trả lời Bloomberg, đại diện của Porsche cho biết đã liên lạc với người đặt cọc đầu tiên và đạt được thỏa thuận với “kết quả có thể chấp nhận được” đối với một chiếc xe đang có sẵn trong kho. Tuy nhiên chi tiết của thỏa thuận nói trên không được tiết lộ.
Đại diện của Porsche cho biết đã liên hệ riêng với hàng trăm người đặt cọc khác để giải thích tình hình và đưa ra lời xin lỗi, đồng thời cam kết hoàn trả phí đặt cọc cho những người này trong vòng 48 giờ.
Dù phía đại lý đã xử lý vụ việc này nhưng làn sóng chỉ trích họ trên trang mạng xã hội Weibo đã nổ ra, thậm chí nhiều người còn gọi đây là màn "bom hàng" xe sang hy hữu nhất từ trước đến nay.
Trung Quốc là một thị trường quan trọng của Porsche nên rất cần giữ quan hệ tốt với các khách hàng. Quốc gia này chiếm tới gần 30% doanh số của Porsche trong nửa đầu năm 2022, với sức tiêu thụ 46.664 xe, mang về doanh số 6,2 tỷ USD cho Porsche.
Trong năm 2022 vừa qua, Porsche đã bán được tổng cộng gần 310.000 xe các loại, tăng 3% so với năm 2021.