'Cháy nhà lòi ra mặt chuột': Vạch trần cách thức trục lợi tinh vi của Tịnh Thất Bồng Lai, rạng rỡ 'check in' bên tiền đô!

Loạt sự thật tại Tịnh Thất Bồng Lai bị phanh phui khiến nhiều nhà hảo tâm nhẹ dạ cả tin “ngã ngửa”. 

Gần 1 năm qua, vụ án xảy ra tại Tịnh Thất Bồng Lai hay tên gọi khác là Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ khiến toàn xã hội dậy sóng. Mới đây nhất, Tòa án Nhân dân huyện Đức Hòa (tỉnh Long An) đã ban hành quyết định đưa ra xét xử đối với bị can Lê Tùng Vân cùng các đồng phạm trong vụ án "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" xảy ra tại tụ điểm này. Theo dự kiến, ngày 30/6 tới đây, những "giả sư" sẽ ra vành móng ngựa.

Tên cầm đầu Tịnh Thất Bồng Lai khai lý do tế sống 'thầy ông nội', quan hệ huyết thống các bị can chính thức sáng tỏ Vụ án xảy ra tại Tịnh Thất Bồng Lai hay tên gọi khác là Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ khiến toàn xã hội dậy sóng thời gian qua

Trước đó, vào sáng ngày 3/6, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An đã ban hành bản kết luận điều tra vụ Tịnh Thất Bồng Lai. Cũng từ đây mà chiêu trò trục lợi tinh vi của cơ sở thờ tự trái phép này bị vạch trần khiến dư luận bất bình. Ngoài những vi phạm pháp luật, ông Lê Tùng Vân còn cầm đầu một nhóm người mạo danh tu hành chuyên nuôi dưỡng những đứa trẻ "gắn mác" mồ côi, lợi dụng chức năng MXH, đăng tải những clip dàn dựng để kêu gọi Phật tử, các mạnh thường quân "rót" tiền bạc, vật chất.

Trước khi những sai phạm tại Tịnh Thất Bồng Lai bị phanh phui, ông Lê Tùng Vân cũng đã từng lập cơ sở nuôi dưỡng trẻ em cơ nhỡ, trại dưỡng lão ở xã Phạm TP. Hồ Chí Minh để trục lợi. Tuy nhiên, mọi ý đồ không thành khi bị cơ quan chức năng phát hiện, buộc phải đóng cửa cơ sở này.

Sắp ra 'vành móng ngựa', Lê Tùng Vân đưa ra 1 đề nghị với cơ quan chức năng nhưng nhận về cái kết đắng Kẻ cầm đầu Tịnh Thất Bồng Lai - Lê Tùng Vân

>>> XEM THÊM: Những kẻ cầm đầu dần bị vạch trần chiêu trò, nhóm người Tịnh Thất Bồng Lai đã ngưng 'quậy đục' mạng xã hội? 

Ngựa quen đường cũ, từ khi “bắt tay” với bà Cao Thị Cúc, ông Lê Tùng Vân đã sắp xếp sẵn và từng bước thực hiện ý đồ của mình. Đầu tiên, là cử Huyền Trân tham gia show Giọng Hát Việt Nhí. Với chất giọng mượt mà, cùng gia cảnh đặc biệt, cô gái này thời điểm lúc bấy giờ chiếm trọn trái tim khán giả, và nhiều nghệ sĩ.

Cùng chiêu trò tương tự, năm 2017, 2 bị can Nhất Nguyên và Hoàn Nguyên được ông Vân cử đi tham gia show Tuyệt Đỉnh Song Ca. Sau đó 2 năm, nhóm người này tiếp tục tung ra 5 chú tiểu tham gia show Thách Thức Danh Hài. Tại đây, những đứa trẻ được giới thiệu là trẻ mồ côi nhằm đánh vào lòng thương của khán giả. Tuy nhiên, theo kết luận của cơ quan chức năng, những đứa trẻ này không hề mồ côi.

Sau chiến thắng vang dội và nhận về giải thưởng 300 triệu đồng, nhóm người Tịnh Thất Bồng Lai đã lập kênh Youtube và không quên đính kèm các tài khoản ngân hàng ở phần mô tả để các mạnh thường quân trong và ngoài nước dễ dàng ủng hộ tiền.

'Cháy nhà lòi ra mặt chuột': Vạch trần cách thức trục lợi tinh vi của Tịnh Thất Bồng Lai, rạng rỡ 'check in' bên tiền đô! Nhóm người Tịnh Thất Bồng Lai đã lập kênh Youtube và không quên đính kèm các tài khoản ngân hàng ở phần mô tả

Với số tiền thu được, Lê Tùng Vân và các đệ tử mua sắm điện thoại xịn, xe sang, khoe khắp mạng xã hội. Đáng chú ý, đời sống của Tịnh Thất Bồng Lai cũng từ đó mà cải thiện, nhóm người này thường xuyên xuất hiện tại những địa điểm vui chơi sang chảnh.

'Cháy nhà lòi ra mặt chuột': Vạch trần cách thức trục lợi tinh vi của Tịnh Thất Bồng Lai, rạng rỡ 'check in' bên tiền đô! "Tu sĩ" của Tịnh Thất Bồng Lai, rạng rỡ "check in" bên tiền đô
'Cháy nhà lòi ra mặt chuột': Vạch trần cách thức trục lợi tinh vi của Tịnh Thất Bồng Lai, rạng rỡ 'check in' bên tiền đô! Ông Lê Tùng Vân và các đệ tử thường xuyên mua sắm điện thoại xịn, xe sang, khoe khắp mạng xã hội

Miệng niệm câu "Nam mô", nhưng liên tục có việc làm phản cảm như khoe thân lên MXH, mạo danh đức Phật, xuyên tạc giáo lý của Phật giáo, xúi giục mọi người không tôn trọng luật pháp. Cú lừa của những tên "đại bịp" dường như là một gáo nước lạnh "tạt vào mặt" những người nhẹ dạ, cả tin. Để rồi khi những sai phạm bị phanh phui, nhiều cá nhân đã gửi đơn đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý hành vi lừa đảo của nhóm người Tịnh Thất Bồng Lai.

'Cháy nhà lòi ra mặt chuột': Vạch trần cách thức trục lợi tinh vi của Tịnh Thất Bồng Lai, rạng rỡ 'check in' bên tiền đô! Miệng niệm câu "Nam mô", nhưng các tu sĩ Tịnh Thất Bồng Lai liên tục có việc làm phản cảm như khoe thân lên MXH

>>> XEM THÊM: Bị can sắp hết thời hạn tạm giam, vụ án Nguyễn Phương Hằng tiếp tục có thêm tình tiết bất ngờ 

Ảnh: Tổng hợp