Cháy lớn ở chung cư mini 9 tầng tại Hà Nội, khói đen dày đặc khiến nhiều người tháo chạy

Ngay khi phát hiện đám khói đen dày đặc, nhiều người dân khu chung cư đã tháo chạy ra ngoài, một số khác leo lên tầng thượng để chờ lực lượng cứu hộ giải cứu.

Trưa ngày 19/9, nhiều người dân ở khu vực phố Quan Nhân (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã vô cùng hốt hoảng khi thấy khói đen bốc ra nghi ngút từ tầng 8 của một căn hộ chung cư mini. Cùng với đó, tiếng chuông báo cháy inh ỏi cũng khiến người dân trong chung cư và lân cận xung quanh tháo chạy.

Được biết, chung cư nơi xảy ra vụ việc rộng khoảng 7m, sâu 30m. Phía dưới tầng 1 là hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống, từ tầng 2 đến tầng 9 là những căn hộ mini với kích thước khác nhau, mỗi tầng có từ 4-5 phòng. Ngay khi phát hiện ra đám khói, một người dân đã vội vàng nhấn chuông báo cháy.

chay-chung-cu-mini-9-tang-ha-noi (2)
Chung cư mini ở Hà Nội bốc khói đen dày đặc khiến không ít người hoảng hốt

"Cùng lúc có khói có cả tiếng chuông báo, từ bên hàng xóm nhìn thấy nhiều người chạy ra ban công, một số chạy lên tầng thượng chờ giải cứu", một cư dân ở chung cư mini cùng ngõ cho hay.

Không ít người đã leo lên nóc tầng 10 của căn chung cư để chờ lực lượng cứu hộ. Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt và phong tỏa phố Quan Nhân, đoạn giao với Vũ Trọng Phụng đến phố Nhân Hòa.

10 phút sau đó, cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã điều động 6 xe chuyên dụng tới hiện trường. Phía cảnh sát đã leo thang để đến từng tầng, tìm kiếm người và leo lên tầng thượng để hướng dẫn mọi người con đường thoát hiểm.

chay-chung-cu-mini-9-tang-ha-noi (3)
Một số cư dân leo lên tầng thượng chung cư để chờ giải cứu

May mắn thay, lãnh đạo phường Nhân Chính cho biết vụ việc không gây thiệt hại về người. Nguyên nhân ban đầu của vụ chạy được xác định là vì cháy hộp kỹ thuật điện thang máy, nghi do chập điện mới khiến khói đen bốc ra dày đặc.

Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang được lực lượng chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

Ảnh: Tổng hợp

Uyển Nhi