Cập nhật nóng vụ án Nguyễn Phương Hằng: Triệu tập 'trợ thủ đắc lực' của bị can, tình tiết phức tạp là gì?

Cơ quan chức năng đã làm việc một số cá nhân liên quan đến vụ án Nguyễn Phương Hằng

Như chúng tôi đã đưa tin, ngày 23/6, Viện KSND TPHCM đã có quyết định gia hạn tạm giam thêm 2 tháng đối với bị can Nguyễn Phương Hằng theo đề nghị của CA TPHCM nhằm tiếp tục điều tra bị can về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Theo đánh giá của cơ quan chức năng, vụ án có nhiều tình tiết phức tạp.

Chuyên gia pháp lý chỉ ra tình tiết có lợi cho bà Nguyễn Phương Hằng Viện KSND TPHCM đã có quyết định gia hạn tạm giam thêm 2 tháng đối với bị can Nguyễn Phương Hằng do vụ án có nhiều tình tiết phức tạp

Đáng chú ý, trong quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT CA TP.HCM đã xác định có nhiều người đã giúp sức, hỗ trợ bị can trong việc chuẩn bị nội dung, lên kịch bản, quản lý và sử dụng tới 12 kênh MXH để bà Phương Hằng livestream những nội dung phạm pháp. Qua đó, Cơ quan CSĐT vẫn đang tiếp tục lấy lời khai, điều tra mở rộng và xem xét vai trò các đồng phạm.

Cập nhật NÓNG vụ án Nguyễn Phương Hằng: Triệu tập 'cánh tay trái' của bị can, tình tiết phức tạp là gì? Nhiều người đã giúp sức, hỗ trợ bị can trong việc chuẩn bị nội dung, lên kịch bản, quản lý và sử dụng tới 12 kênh MXH để bà Phương Hằng livestream những nội dung phạm pháp

Trong diễn biến mới nhất, sáng 25/6, thông tin trên Thanh Niên cho biết, cơ quan chức năng TPHCM đã làm việc với 3 cá nhân liên quan đến việc những người này bị tố giác "có vai trò đồng phạm với bị can Nguyễn Phương Hằng".

Cập nhật NÓNG vụ án Nguyễn Phương Hằng: Triệu tập 'cánh tay trái' của bị can, tình tiết phức tạp là gì? Ông Huỳnh Công Tân và bà Lê Thị Thu Hà đến trụ sở Công an TP.HCM để làm việc với CQĐT do bị tố giác "có vai trò đồng phạm với bị can Nguyễn Phương Hằng".

Trước đó, ngày 22/6, ca sĩ Vy Oanh đã gửi đơn đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đề nghị khởi tố 9 cá nhân, có vai trò đồng phạm, giúp sức bà Nguyễn Phương Hằng. Trong đơn, giọng ca Đồng Xanh cho biết có ba người gồm Huỳnh Công Tân, Lê Thị Thu Hà (Ha Lee), Nguyễn Thị Mai Nha đã giúp sức tích cực, giữ vai trò trợ lý, thư ký xuyên suốt cho các buổi livestream của bị can Hằng.

NÓNG: Vy Oanh - Hàn Ni có động thái mạnh tay giữa lúc gia hạn tạm giam bà Phương Hằng, thêm những cái tên sắp bị trừng trị Vy Oanh cùng nhà báo Hàn Ni đã gửi đơn đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đề nghị khởi tố những người giúp sức bà Nguyễn Phương Hằng

>>> XEM THÊM: Chuyên gia nói rõ việc gia hạn tạm giam bị can Phương Hằng: Liệu có thêm mấy lần nữa, hình phạt cao nhất phải chịu? 

Ảnh: Tổng hợp