Cách rã đông cá nhanh chỉ trong 5 phút bằng chanh và muối, thịt cá không bở, không tanh

Để rã đông cá nhanh, bạn có thể tham khảo cách làm dưới đây. Đảm bảo kết quả sẽ khiến bạn bất ngờ.

Các rã đông cá thông thường

Nhiều người cho rằng cá đông lạnh không thơm ngon, chất lượng không bằng cá tươi. Tuy nhiên, để có hương vị và chất lượng tối ưu, các chuyên gia ẩm thực lại hay dùng cá đông lạnh thay cho cá tươi.

Nguyên nhân là do hầu hết cá được cấp đông ngay sau khi đánh bắt nên giữ được hương vị tươi ngon, các chất dinh dưỡng và cũng ngăn chặn được sự phát triển của các vi khuẩn có hại. Trong khi đó, mất khá nhiều thời gian để đưa cá tươi từ nơi đánh bắt tới nơi bán. Trong lúc này, chất lượng của các đã giảm đi một phần.

Quá trình cấp đông cá được kiểm soát tốt sẽ giúp duy trì chất lượng của cá. Như vậy, người tiêu dùng có thể thưởng thức cá tươi ngon quanh năm.

Ngoài quy trình cấp đông, quá trình rã đông cá cũng đóng vai trò quan trọng, ảnh hưởng đến chất lượng của cá.

Cách tốt nhân để rã đông cá là chuyển cá từ ngăn đá sang ngăn mát tủ lạnh và để qua đêm. Phương pháp rã đông chậm này cho phép thịt mềm ra nhưng vẫn ngăn chặn được vi khuẩn phát triển. Thông thường, bạn sẽ cần chờ từ 10-36 tiếng tùy theo kích thước của miếng cá để cá có thể sẵn sàng để chế biến.

Có nhiều cách rã đông cá khác nhau. Tùy theo nhu cầu, bạn có thể chọn cách phù hợp.

Có nhiều cách rã đông cá khác nhau. Tùy theo nhu cầu, bạn có thể chọn cách phù hợp.

Cách rã đông cá nhanh bằng nước lạnh

Khi không có nhiều thời gian, bạn có thể sử dụng nước lạnh để đẩy nhanh quá trình rã đông cá. Lưu ý, các nên được để nguyên trong bao bì hoặc gói kín trong màng bọc thực phẩm, để trong túi zip để nước không xâm nhập vào miếng cá. Ngâm túi cá vào bát nước lạnh và thường xuyên thay nước mới cho đến khi cá mềm ra là được.

Cách rã đông cá nhanh bằng muối và chanh

Để đẩy nhanh quá trình rã đông cá, bạn cũng có thể sử dụng muối và chanh. Muối giúp thịt cá săn chắc, ngăn chặn vi khuẩn phát triển. Chanh có tác dụng khử mùi, góp phần thúc đẩy quá trình rã đông của cá.

Bạn cần cho cá vào một bát lớn. Thêm 1-2 thìa muối và 2 lát chanh. Đổ nước lạnh cho ngập toàn bồ miếng cá. Chờ khoảng 5-10 phút là miếng cá sẽ mềm ra và có thể đem đi chế biến.

Cách rã đông cá nhanh bằng giấm

Giấm cũng có tác dụng đẩy nhanh quá trình rã đông của cá tương tự như chanh.

Bạn cũng sẽ cho cá đông lạnh vào tô lớn và cho thêm khoảng 50ml giấm trắng. Đổ nước cho ngập miếng cá và chờ khoảng 20 phút để cá rã đông hoàn toàn.

Bạn có thể chọn cách rã đông cá nhanh bằng muối, chanh hoặc giấm.

Bạn có thể chọn cách rã đông cá nhanh bằng muối, chanh hoặc giấm.

Lưu ý sau khi rã đông cá

Thời gian rã đông cá sẽ tùy thuộc vào kích thước của miếng cá.

Cá sau khi rã đông nên đem đi chế biến ngay là tốt nhất. Không nên để cá quá lâu trong môi trường bên ngoài quá lâu vì vi khuẩn sẽ phát triển rất nhiên, làm thịt cá mất độ tươi ngon.

Cá đã rã đông không nên tái cấp đông vì như vậy chất lượng cá sẽ giảm, hương vị không còn tươi ngon.