Ferdinand chỉ ra quyết định sai lầm của Ten Hag

Sau khởi đầu suôn sẻ trước Fulham tại vòng 1 Premier League 2024/25, Man United nhanh chóng bị Brighton kéo xuống mặt đất chỉ sau 1 tuần lễ khi nhận thất bại 1-2 trên sân The Amex của Chim mòng biển tối nay.

Đội chủ nhà 2 lần vươn lên dẫn trước ở các phút 32 và 90+5 trong khi Quỷ Đỏ chỉ gỡ lại 1 bàn do công của Amad Diallo phút 60.

Ở trận đấu này, HLV Ten Hag đã sử dụng hết 5 quyền thay đổi người, trong đó có quyết định rút trung vệ Harry Maguire ra sân để thay bằng tân binh Matthijs de Ligt ở phút 79.

Tuy nhiên quyết định này đã vấp phải sự phản ứng từ huyền thoại đội bóng, Ferdinand khi cựu trung vệ 45 tuổi khẳng định nếu giữ Maguire trên sân đến hết trận, Man United đã có ít nhất 1 điểm rời The Amex.

“Tôi nghĩ hôm nay Maguire đã chơi xuất sắc và không có điểm gì để chê. Cậu ấy là trung vệ tốt nhất của Man United trận này. Tôi đã bất ngờ khi cậu ấy bị rút ra, Man United đã mất đi 1 người thủ lĩnh, 1 chỗ dựa sau khi cậu ấy ra ngoài. Bàn thua ở phút cuối đến vì hàng thủ đã chơi xộc xệch, không giữ vị trí”, Ferdinand nói trên sóng United In Focus.

Ferdinand không muốn Maguire ra sân giữa chừng.

Thống kê từ Sofascore cũng chứng minh Maguire có 1 trận đấu không tồi trước Brighton. 79 phút thi đấu, cầu thủ người Anh đảm bảo tốt nhiệm vụ phòng ngự với 3 pha giải vây, 1 pha tắc bóng chính xác, 2 lần đánh chặn cùng tỷ lệ chuyền bóng chính xác 91%.

Đây là trận đấu thứ 2 liên tiếp cựu sao Leicester City bị thay ra giữa chừng để nhường chỗ cho De Ligt.