Với Diallo, Man Utd có thể quên đi Greenwood

Đoàn quân của Erik ten Hag đã không thể trở về từ sân Falmer với kết quả có lợi. Dù lối chơi đã trở nên sắc nét, nhưng trong một ngày quá đen đủi, khi hết bàn thắng này đến bàn thắng khác bị từ chối, Manchester United đành nhận thất bại cay đắng 1-2 trước đối thủ Brighton. Tuy vậy, đâu đó vẫn tồn tại những điểm sáng giúp Quỷ đỏ nguôi ngoai phần nào, màn trình diễn Amad Diallo chẳng hạn.

Diallo chơi cực hay trước Brighton.

Kể từ sau sự ra đi của Mason Greenwood, Man Utd chẳng thể tìm được sự thay thế xứng tầm. Antony được đem về cái giá cao ngất ngưởng, để rồi đóng góp lại tỷ lệ nghịch với số tiền khổng lồ mà Quỷ đỏ chi ra. Chứng kiến những gì tiền đạo người Brazil, từ lối đá màu mè, nguệch ngoạc nhưng cẩu thả và thiếu sự hiệu quả, CĐV Man Utd lại càng khắc khoải về một Greenwood gọn gàng, hiệu quả, đầy bùng nổ.

Giờ, với sự thể hiện của Amad Diallo, người nhen nhóm bước ra ánh sáng từ mùa trước, Erik ten Hag có thể phần nào yên tâm giao hành lang phải lại cho cậu học trò người Bờ Biển Ngà. Khi Man Utd tràn ngập khó khăn thời điểm bị Brighton dẫn trước, chính Diallo là người có pha xử lý mẫu mực của một tiền đạo phải. Rê bóng tốc độ cao bên cánh, bó vào trong rồi kết thúc bằng một cú sút thật căng, tung lưới đối thủ.

Những đội bóng lớn luôn cần một tiền đạo cánh sở hữu phong cách xử lý như vậy: tốc độ, gọn gàng, dứt khoát không chút động tác thừa. Nó trái ngược hoàn toàn với một Antony rườm rà, thường xuyên làm chậm các đợt lên bóng. Có Amad Diallo, việc phản công của Man Utd trở nên tốc độ thấy rõ. Trong bàn thắng hụt của Alejandro Garnacho, chính Diallo là người nhận bóng từ giữa sân, tịnh tiến trái bóng đến sát khung thành, trước thi tung ra đường chuyền thuận lợi cho Bruno Fernandes băng lên căng ngang cho Garnacho.

Cú sút dẫn đến bàn cân bằng tỷ số của Diallo.

Diallo có lối chơi rất kỹ thuật và sáng tạo. Anh thích rê dắt bóng qua nhiều cầu thủ đối phương trước khi dứt điểm. Tuy nhiên, điểm yếu trước đây của Diallo là khả năng đưa ra quyết định chậm chạp, đôi khi để thời cơ trôi qua đáng tiếc. Quan sát Diallo chơi ở trận này, anh đã phần nào khắc phục được nhược điểm ấy. Diallo chơi nhanh, ít chạm và biết cách luân chuyển trái bóng đến đúng địa chỉ.

Nếu cứ chơi hay thế này, vị trí tiền đạo phải của Man Utd gần như chắc chắn sẽ thuộc về cầu thủ này, một ngôi sao đang lên ở Premier League.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)