Ivan Toney và 4 ngôi sao bất ngờ chia tay bóng đá đỉnh cao

1. Sergej Milinkovic-Savic

Là nhạc trưởng của Lazio, Milinkovic-Savic từng được xem là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất châu Âu. Cầu thủ người Serbia lọt vào tầm ngắm của Arsenal, Manchester Unietd lẫn Liverpool. Không ít lần truyền thông đưa tin nhiều ông lớn bỏ cuộc, vì quá khó để mua Savic từ Lazio. Tuy nhiên, mùa hè 2023, cầu thủ này dù đang ở đỉnh cao phong độ, vẫn thu dọn hành lý để sang Saudi Pro League khoác áo Al-Hilal.

Savic từng là mục tiêu của rất nhiều ông lớn.

2. Oscar

Đây có lẽ là trường hợp gây tiếc nuối nhiều nhất cho người hâm mộ bóng đá. Thời còn chơi cho Chelsea, Oscar chơi hay đến mức khiến Kevin de Bruyne không thể cạnh tranh suất ra sân. Cùng với Eden Hazard, Oscar được kỳ vọng sẽ giúp nâng tầm The Blues sau khi họ có HLV mới là Antonio Conte.

Oscar rời châu Âu khi mới 24 tuổi.

Tuy nhiên, tháng 12/2016 anh bất ngờ chuyển sang Trung Quốc để khoác áo CLB Shanghai SIPG. Tiền là yếu tố duy nhất ảnh hưởng đến thương vụ trên, đại diện từ đất nước tỷ dân cướp Oscar đi với mức lương lên tới 400.000 euro/tuần, một kỷ lục thời bất giờ.

3. Ruben Neves

Tiền vệ đội trưởng của Wolverhampton, Ruben Neves đã chính thức cập bến Al Hilal vào mùa hè 2023 trong làn sóng di cư của các ngôi sao châu Âu đến xứ Trung Đông. Trước đó, Neves nhận được rất nhiều sự quan tâm của các ông lớn. Barcelona rất muốn chiêu mộ cầu thủ này. Khi đó, Neves chỉ mới 26 tuổi, không ai ngờ rằng anh chọn "dưỡng già" sớm đến vậy.

4. Neymar

Là người được cho sẽ kế thừa vị thế của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi để lại, sự nghiệp của Neymar chưa từng phát triển đúng như kỳ vọng. Neymar vẫn hay, vẫn xuất sắc, vẫn khiến bao người xem mê đắm cách anh đi bóng, nhưng vị thế người ta mong chờ anh là trở thành cầu thủ số một thế giới thì vẫn chưa thấy đâu.

Neymar đã chọn sang Al Hilal "dưỡng già" dù vẫn có thể chơi đỉnh cao ít nhất thêm vài năm.

Ở tuổi ngoài 30, lại nhận mức lương cao ngất ngưởng trong khi không còn nằm trong kế hoạch của PSG. Neymar buộc phải sang chơi bóng ở Saudi Arabia, chỉ có tại đó họ mới đủ khả năng trao cho cầu thủ này mức lương trên trời.

5. Ivan Toney

Hai mùa gần đây, Ivan Toney khiến báo chí tốn không ít giấy mức. Anh được rất nhiều đội lớn từ Chelsea, Man Utd đến Arsenal đánh tiếng chiêu mộ. Nhưng sau cùng chả ai đi đến bước thỏa thuận cuối cùng. Việc tiền đạo này gia nhập Al Ahli khiến nhiều bên bất ngờ, nhưng vẫn không sốc bằng những trường hợp đề cập phía trên. Dù gì tiền đạo tuyển Anh cũng 28 tuổi, ưu tiên của anh vẫn là kiếm về thu nhập cao nhất có thể.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)