Các cụ xưa căn dặn con cháu: Nhà tuyệt đối không giữ 3 thứ này, vận xui đeo đuổi, làm mãi chẳng thể phất

Với kinh nghiệm của người xưa, dưới đây là 3 món đồ mà nhiều nhà vẫn giữ nhưng không biết rằng sẽ ảnh hưởng lớn đến tài vận của gia đình.

Đời sống tâm linh luôn in hằn trong tâm thức của nhiều người Việt Nam. Trong đó, việc kiêng cữ đóng vai trò khá quan trọng, giúp duy trì và bảo vệ sự may mắn, tình cảm và hạnh phúc trong cuộc sống hiện tại.

Các cụ xưa căn dặn con cháu: Nhà tuyệt đối không giữ 3 thứ này, vận xui đeo đuổi làm mãi chẳng thể phất
Những đúc rút của người xưa trong phong thủy đều có ý nghĩa nhất định (Ảnh: Internet)

Hoa đã úa tàn nên vứt bỏ 

Các cụ xưa luôn căn dặn con cháu, cây hoa đã úa tàn sẽ gắn liền với sự thất bát, gia đạo sa sút nên mọi người cần kiêng tránh. 

Ngoài ra, các vật dụng hoặc đồ vật mang ý nghĩa như lọ hoa, cây cảnh cũng được xem là một phần trong không gian sống của gia đình. Việc bản thân để cây chết, lọ hoa héo trong nhà không chỉ làm cho không gian sống bị trở nên u ám, ảm đạm có thể ảnh hưởng lớn đến tâm lý của gia chủ. 

Các cụ xưa căn dặn con cháu: Nhà tuyệt đối không giữ 3 thứ này, vận xui đeo đuổi làm mãi chẳng thể phất
Người xưa quan niệm, khi hoa đã úa tàn thì nên vứt bỏ không nên giữ trong nhà (Ảnh: Internet)

Chính vì vậy, gia chủ nên chú ý chăm sóc cây cối trong nhà hoặc ngoài trời. Nếu khi chúng đã chết nên loại bỏ ngay để duy trì không gian sạch và vui tươi. Với không gian có màu sắc tươi vui sẽ giúp gia tăng những năng lượng tích cực cho gia đình của mình. 

Bát bị mẻ và không dùng đến  

Một số người chỉ vì tiết kiệm nên vẫn giữ lại những bộ đồ ăn, bát sứt mẻ vào một góc nhà bếp. Thế nhưng trong tâm trí của người xưa, những chiếc bát và đôi đũa bị vỡ, nứt chính là biểu tượng sự nghiệp của gia chủ. Nếu bát cơm bị vỡ mà không vứt sẽ đồng nghĩa với sự nghiệp sắp đến hồi kết, khó khăn chồng chất khó khăn. 

Các cụ xưa căn dặn con cháu: Nhà tuyệt đối không giữ 3 thứ này, vận xui đeo đuổi làm mãi chẳng thể phất
Nhiều người quan niệm, dùng bát bị sứt mẻ cũng bị ảnh hưởng đến phong thủy (Ảnh: Internet)

Cũng theo quan niệm từ người xưa, những chiếc bát đũa cũ không tự ý vứt bỏ. Bởi người xưa cho rằng, việc tự vứt bát đũa giống như vứt bát cơm - biểu hiện của việc xui xẻo. Chính vì vậy, khi đem đi vứt thường sẽ bọc cẩn thận và không sử dụng bằng vải đỏ. 

Ngoài ra, theo truyền thống, người xưa kiêng gõ bát trống là bởi xưa nay chỉ có người ăn xin mới gõ bát vào trống. Cát bát trống chính là biểu tượng cho người ăn xin, gắn liền với sự khắc khổ. 

Giày đã cũ và sờn rách 

Các cụ xưa nay luôn quan điểm, những đôi giày sờn cũ không nên giữ lại ở trong nhà. Lí do là bởi những đôi giày của mỗi người là biểu tượng của chính họ. 

Các cụ xưa căn dặn con cháu: Nhà tuyệt đối không giữ 3 thứ này, vận xui đeo đuổi làm mãi chẳng thể phất
Người xưa khuyên con cháu không nên để những đôi giày rách trong nhà (Ảnh: Internet)

Người xưa luôn nhắc đến con cháu của mình: "Thà thử quan tài người còn hơn thử giày người khác”. Từ đó cho thấy tầm quan trọng được ý nghĩa quan trọng của người xưa đối với 1 đôi giày. Vì vậy hãy vứt bỏ ngay những đôi giày rách nát ở trong nhà. 

* Những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo và có tính chất chiêm nghiệm.