5 điều bạn đang làm báo trước tương lai sẽ thành công rực rỡ

Hãy nghĩ việc phát triển bản thân như là một khoản đầu tư. Nếu bạn đầu tư vào thú vui ngắn hạn sẽ vừa tốn kém mà lại chẳng giúp ích được gì cho bản thân cả.

Bạn đang lập kế hoạch ít hơn, hành động nhiều hơn

Nếu bạn lập kế hoạch, lập kế hoạch để chuẩn bị thì bạn sẽ khó tiến tới mục tiêu của mình. Vấn đề cốt lõi là nếu bạn liên tục lập kế hoạch cho mình ra hoặc chia sẻ với người khác, não của bạn sẽ có cảm giác như thể nó đã trong quá trình thực hiện chúng.

Hành động lập kế hoạch này giúp bạn thỏa mãn mà không cần thực hiện bất cứ hành động nào. Điều quan trọng hơn là chúng ta nhận ra sự khác biệt giữa việc đặt mục tiêu hiệu quả và việc chuẩn bị quá mức không hiệu quả.

Hành động lập kế hoạch này giúp bạn thỏa mãn mà không cần thực hiện bất cứ hành động nào.  (ảnh minh họa)

Hành động lập kế hoạch này giúp bạn thỏa mãn mà không cần thực hiện bất cứ hành động nào. (ảnh minh họa)

Bạn đang đầu tư vào chính mình

Hãy nghĩ việc phát triển bản thân như là một khoản đầu tư. Nếu bạn đầu tư vào thú vui ngắn hạn sẽ vừa tốn kém mà lại chẳng giúp ích được gì cho bản thân cả.

Nếu bạn đưa ra quyết định thông minh hướng đến thành công lâu dài, bạn đang tích lũy tài sản. Bạn càng đầu tư vào sức khỏe, kỹ năng thì bạn càng có nhiều lợi thế.

Nếu bạn đưa ra quyết định thông minh hướng đến thành công lâu dài, bạn đang tích lũy tài sản.  (ảnh minh họa)

Nếu bạn đưa ra quyết định thông minh hướng đến thành công lâu dài, bạn đang tích lũy tài sản. (ảnh minh họa)

Bạn đang xây dựng một mạng lưới bạn bè vững chắc

Một trong những nghiên cứu được thực hiện trong thời gian dài nhất về hạnh phúc đã phát hiện ra rằng không phải tiền bạc, sự nghiệp hay sở thích là những yếu tố quyết định hạnh phúc của ta mà là chất lượng của mối quan hệ gần gũi ta nhất.

Bạn đang đưa ra quyết định thông minh về mặt tài chính

Để đạt được thành công về vật chất ở mức độ nhất định, bạn phải tự giáo dục bản thân về mặt tài chính. Đa phần chúng ta không được dạy về việc tiết kiệm và đầu tư ở trường học. Không ai giúp chúng ta xác định loại cổ phiếu nào có lợi hơn tài khoản tiết kiệm.

Để đạt được thành công về vật chất ở mức độ nhất định, bạn phải tự giáo dục bản thân về mặt tài chính.  (ảnh minh họa)

Để đạt được thành công về vật chất ở mức độ nhất định, bạn phải tự giáo dục bản thân về mặt tài chính. (ảnh minh họa)

Chúng ta chỉ có thể tự tìm hiểu trên internet. Nếu bạn có hiểu biết nhất định về tài chính, biết theo dõi chi tiêu, suy nghĩ trước sau thì bạn sẽ thành công.

Bạn đang xây dựng nền tảng vững chắc cho thói quen lành mạnh

Bạn càng bắt đầu thực hành các thói quen sống lành mạnh sớm thì cơ hội thành công của bạn càng cao. Khi còn trẻ, chúng ta dễ bỏ qua, chủ quan với sức khỏe. Nhưng chính những thói quen lành mạnh sẽ giúp bạn cải thiện được sức khỏe tốt hơn.