4 đặc điểm của đứa trẻ đến để 'báo ân' cha mẹ, con bạn có điểm nào không?

Nếu con bạn có đủ những đặc điểm này thì bạn thật có phúc, chúng đến để báo ân bạn đó.

Thể chất tốt

Trẻ nhỏ ốm là chuyện bình thường vì hệ thống miễn dịch của bé còn non nớt. Tuy nhiên nếu trẻ thường xuyên ốm đau bệnh tật, hay quấy khóc sẽ khiến cha mẹ mệt mỏi về thể chất, tinh thần, hao tổn về sức khỏe, điều này hiển nhiên rất vất vả và cực nhọc.

Vì vậy, có thể nói những đứa trẻ có thể chất tốt, ít khi ốm bệnh, chính là những đứa trẻ sinh ra để "báo ân" cha mẹ.

Thể chất tốt

Thể chất tốt

Ăn uống ngoan ngoãn, không kén ăn

Một trong những điều khiến cha mẹ quan tâm nhiều nhất trong hành trình nuôi con chính là việc chăm chút bữa ăn cho trẻ. Những đứa trẻ dễ ăn, dễ nuôi, không kén chọn sẽ giúp cha mẹ vui vẻ và nhàn nhã.

Ngược lại, trẻ kén ăn thường khiến cha mẹ rất lo lắng. Việc trẻ kén ăn quá mức có thể ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất và trí tuệ ở trẻ. Điều này khiến cha mẹ chẳng lúc nào được yên.

Ăn uống ngoan ngoãn, không kén ăn

Ăn uống ngoan ngoãn, không kén ăn

Giai đoạn nổi loạn không rõ ràng

Giai đoạn nổi loạn của trẻ sẽ xuất hiện ngay từ khi con còn bé. Lúc 2, 3 tuổi trẻ sẽ khóc nhiều, biếng ăn. Lúc 5-6 tuổi chúng bướng và khó bảo… Khi 14-15 tuổi chúng sẽ chơi bời, ngang ngược… khiến cha mẹ rất đau lòng.

Cha mẹ hãy để ý, nếu giai đoạn nổi loạn của trẻ không rõ ràng, trẻ hiểu chuyện và ngoan ngoãn, hiếm khi gây rắc rối, ít khi khiến cha mẹ phải lo lắng hơn… thì rất có thể trẻ đến với cuộc đời này để "báo ân" đó.

Chu đáo và nhạy bén

Những đứa trẻ ngoan ngoãn, nhạy cảm sẽ hiểu được sự vất vả của cha mẹ và sẽ chủ động chia sẻ công việc nhà để cha mẹ có thể được nghỉ ngơi thì dứt khoát con là đứa trẻ ngoan. Cha mẹ thật may mắn khi có được những đứa con "báo ân" như vậy.

Còn nếu từ nhỏ trẻ đã lười biếng, ỷ lại, mặc kệ cha mẹ thì rất đáng buồn. Những đứa trẻ này lớn lên cũng không có khả năng tự chăm sóc bản thân một cách độc lập, sau này chúng sẽ khó có thể tự nuôi sống bản thân.