Lộ diện "cầu thủ không thể thay thế" ở ĐT Việt Nam

Với 2 chiến thắng cùng 4 thất bại, ĐT Việt Nam đã không thể lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á. Bước ngoặt khiến Những chiến binh Sao vàng bị loại là 2 trận thua liên tiếp trước Indonesia, dưới thời cựu thuyền trưởng Philippe Troussier.

Tân HLV Kim Sang-sik dù đã có những cải thiện nhất định cho ĐT Việt Nam, nhưng ông và các học trò không thể cản bước đội bóng xứ vạn đảo đi tiếp khi họ đã giành được vị trí nhì bảng F.

Dù sao, HLV Kim Sang-sik cũng mở ra hy vọng mới cho ĐTQG nhờ cách nhà cầm quân người Hàn Quốc tạo ra sự đoàn kết và gẫn gũi với các cầu thủ. Cũng giống như những người tiền nhiệm, tân thuyền trưởng ĐT Việt Nam có cách sử dụng nhân sự và chiến thuật của riêng mình.

Danh sách những cầu thủ thi đấu nhiều nhất cho ĐT Việt Nam tại vòng loại 2 World Cup 2026.

Xuyên suốt hành trình tại vòng loại World Cup 2026, ĐT Việt Nam sử dụng 31 cầu thủ nhưng vẫn chưa có được bộ khung như ý. Dù vậy, một thống kê gần đây về những cầu thủ thi đấu nhiều nhất cho ĐTQG thời gian qua đã nói lên nhiều điều.

Theo đó, gương mặt chơi nhiều phút nhất và trở nên "không thể thay thế" dưới thời HLV Troussier cùng Kim Sang-sik là Phan Tuấn Tài. Cụ thể, hậu vệ trái thuộc biên chế Thể Công Viettel góp mặt tổng cộng 481 phút trên sân, vượt trội những cầu thủ khác.

Dù sao, chắc chắn HLV trưởng ĐT Việt Nam sẽ có những thay đổi trong thời gian tới và mọi nhân tố thuộc thành phần ĐTQG đều phải nỗ lực để có được suất đá chính trên tuyển.