3 loại cây trồng trước cửa nhà nào nhà đó phất lên trông thấy: Đó là cây gì?

Nếu bạn muốn chiêu tài đón lộc hãy trồng 3 loại cây này trước nhà mang tới nhiều may mắn cho gia đình bạn.

 Cây cau cảnh, dừa cảnh

Trong phong thủy thì đây là loài cây thường được trồng trước nhà vì gia chủ không cần phải quét dọn sân vườn nhiều. Bởi vì, cây cau cảnh hay dừa cảnh không rụng lá nhiều như các loại cây khác. Đồng thời, cây cau cảnh, hay dừa cảnh có dáng người cao thẳng thắp trước mưa bão thể hiện cho sự kiên cường nên ai cũng thích loại cây này. Xét về phong thủy cây cau cảnh, dừa cảnh thể hiện tình cảm lứa đôi luôn thắm thiết gắn bó và mang tới nhiều tiền tài may mắn cho gia chủ. Chính vì vậy, người xưa thường nói rằng trước cau sau chuối ý thể hiện rằng phía trước nhà trồng cau sẽ mang lại nhiều may mắn tài lộc.

Cây cau trồng trước nhà

Cây cau trồng trước nhà

Cây cam, chanh, quất

Cây cam cây quất chính là loại cây quen thuộc với người dân Việt Nam nhất là trong ngày Tết những loại cây này thường được chưng trước nhà làm đẹp không gian Tết mà còn được tin là sẽ mang may mắn và sức khoẻ dồi dào cho chủ nhà. Bên cạnh đó, chúng còn biểu tượng cho một năm mới “bội thu” dành cho gia chủ, tài lộc chảy vào nhà như nước lũ. Những cây khác chung họ hàng với cây quất như chanh và cam cũng mang một biểu tượng chung là mang đến sự thịnh vượng và may mắn và niềm vui cho các thành viên của gia đình.  Cây quất cây cam có màu vàng thể tượng trưng cho mênh Kim mang tới tài lộc may mắn, giàu có cho gia chủ.

Cây hoa hòe

Theo phong thủy, cây hoa hòe là một loài cây may mắn và sự giàu có sẽ đến với gia chủ nếu như họ có trồng trước nhà, và cả ông bà ta cũng đã có câu "Một cây hòe trước nhà không chiêu của báu cũng chiêu tiền bạc".

Cây hoa hòe trồng trước nhà may mắn

Cây hoa hòe trồng trước nhà may mắn

Ngoài công dụng về phong thuỷ nói trên, cây hoè cùng được dùng làm thực phẩm, làm trà hay là cả làm thuốc. Cụ thể, hạt hoè còn được sử dụng để giúp bổ não, kéo dài tuổi thọ, sáng mắt, ích khí,... Với những công dụng trên thì quả không sai khi gọi đây là một loài cây mang lại may mắn cho gia chủ.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm