Trồng hoa Mẫu Đơn trước cửa nhà có tốt cho phong thủy gia đình không?

Mẫu đơn là loại hoa rất đẹp, được nhiều người yêu thích. Vậy trồng mẫu đơn trước nhà có tốt không?

Mẫu đơn ta là loại hoa được nhiều người yêu thích. Thân cây nhỏ, mảnh và các cành thường mọc thành khóm dày, phần gốc của cây mẫu đơn có vỏ xù xì màu nâu xám đậm. Khi trưởng thành cây có thể có chiều cao tối đa đến 4 m.

Mẫu đơn ta là loại hoa được nhiều người yêu thích

Mẫu đơn ta là loại hoa được nhiều người yêu thích

Lá mẫu đơn mọc đối, không có cuống, phiến lá láng hình bầu dục, hai đầu lá nhọn, có chiều dài từ 5 đến 10 cm, rộng khoảng 3- 5 cm. Mặt trên lá có màu đậm, dày, hiện rõ các đường gân.

Hoa mẫu đơn nhỏ nhắn, dài tầm 3-5cm, có màu đỏ, trắng hoặc vàng, kết thành từng chùm to ở đầu cành. Mỗi bông hoa mẫu đơn có 4 cánh nhỏ phần đài cao và dài.

Hoa mẫu đơn thường được sử dụng để làm hoa cúng, ở nơi thờ tự linh thiêng. Quan niệm dân gian cho rằng, hoa mẫu đơn có thể thu hút tài lộc, xua đuổi những điều không may mắn.

Mỗi bông hoa mẫu đơn có 4 cánh nhỏ phần đài cao và dài.

Mỗi bông hoa mẫu đơn có 4 cánh nhỏ phần đài cao và dài.

Trong phong thủy dân gian, mẫu đơn là biểu tượng của sự giàu có, thịnh vượng và hạnh phúc. Các bông hoa mọc dày, xen kẽ san sát nhau tượng trưng cho hôn nhân viên mãn, con đàn cháu đống sum vầy.

Loài hoa này rất hợp với những người làm ăn kinh doanh, cây còn mang đến cảm giác sang trọng quý phái, mẫu đơn là loài hoa thường được chọn để tặng cấp trên, đối tác, người thân vào các dịp đặc biệt.

Trong phong thủy dân gian, mẫu đơn là biểu tượng của sự giàu có, thịnh vượng và hạnh phúc

Trong phong thủy dân gian, mẫu đơn là biểu tượng của sự giàu có, thịnh vượng và hạnh phúc

Các chuyên gia cho biết, bạn có thể trồng mẫu đơn ở bất cứ nơi nào bạn thích, chỉ tránh một số đại kỵ. Việc trồng mẫu đơn trước nhà vừa tốt cho phong thủy lại mang giá trị thẩm mỹ cao.

Bạn lưu ý không trồng chắn cổng hay cửa nhà vì có thể làm cản trở năng lượng tốt và tài lộc chảy vào nhà.