3 câu nói chữa lành, bạn nên thường xuyên nói với người thân yêu, người mà bạn muốn trao cho họ sức mạnh

Lời nói đôi khi như gió thoảng nhưng đôi khi lại như mỏ neo, neo mãi trong tâm người khác. Vì thế hãy lựa lời mà nói và có 3 câu nói này tạo thêm sức mạnh cho người khác.

Hãy nói: "Tôi tin bạn" khi cần khích lệ ai đó

Một câu nói chỉ 3 chữ này thôi tưởng đơn giản nhưng lại có giá trị to lớn để khích lệ một ai đó vượt qua khó khăn, vượt qua nỗi đau, khi họ đang loay hoay trên đường đời, khi họ đang cố vươn lên, khi họ cần lối thoát... Câu nói này và ánh mắt nhân từ khiến người ta nhận được sức mạnh động viên to lớn để có thêm hy vọng. Nếu họ đang hoài nghi chính bản thân họ, thì câu nói này có thể giúp họ tăng thêm sức mạnh, tin tưởng hơn để vượt qua. 

Chúng ta cần phải dựa vào chính mình để vươn lên nhưng đôi khi một lời tin tưởng khích lệ từ người khác cũng tiếp thêm rất nhiều sức mạnh. Vì thế hãy nói Tôi tin bạn khi bạn muốn ai đó tự tin và có thêm sức mạnh vượt qua.

Câu nói tôi tin bạn có thể truyền năng lượng tích cực to lớn

Câu nói tôi tin bạn có thể truyền năng lượng tích cực to lớn

Hãy nói: Bạn tạo ra giá trị khác biệt

Mỗi người trong đời sống này có những giá trị riêng, quan trọng là đặt mình đúng vị trí, chọn đúng công việc. Vì thế câu nói này của bạn sẽ giúp ai đó hiểu hơn ý nghĩa cuộc đời, thấy cuộc đời thú vị hơn. Nhất là khi họ luôn cảm thấy thất bị, bị chê bai không được ghi nhận thì hãy cho họ biết họ có giá trị khác biệt. "Bạn tạo ra giá trị khác biệt" chính là một câu nói khẳng định sự ghi nhận một ai đó.

Sự tin tưởng và ghi nhận của bạn sẽ tiếp thêm sức mạnh cho họ đi tiếp trên hành trình của mình. 

Sự trân trọng của bạn có thể tạo ra sức mạnh

Sự trân trọng của bạn có thể tạo ra sức mạnh

Hãy nói: Tôi trân trọng bạn

Muốn cám ơn một ai đó, muốn ai đó biết được rằng họ có vị trí quan trọng trong tâm bạn hãy nói Tôi trân trọng bạn. Điều này không chỉ như một lời cám ơn, mà đó là một tình cảm thiêng liên tôn trọng, củng cố thêm mối quan hệ giữa bạn và người nghe. Sự trân trọng này nhấn mạnh vào việc bạn nghĩ gì về họ, bạn biết ơn họ ra sao, bạn đặt họ ở vị trí nào. Điều đó tạo ra bước ngoặt trong mối quan hệ của hai người. Khi họ cảm nhận được sự trân trọng của bạn, họ sẽ thấy tăng thêm động lực để gia tăng ý nghĩa trong mối quan hệ, trong vai trò của họ với bạn. 

Tất nhiên 3 câu nói trên không chỉ là nói bằng ngôn từ mà phải bằng cả biểu cảm cơ thể va bằng tấm lòng chân thành của bạn. Không phải là miệng nói câu đó nhưng mắt nhìn đi nơi khác hoặc sau lưng họ lại nói xấu, chê bai, hoặc nói thế nhưng lại hành động của bạn lại thể hiện trái ngược điều bạn nói. Lời nói phải đi đôi với việc làm mới hiệu quả và mới thể hiện đúng bản chất tử tế nhân văn của bạn.