Sau Chalobah, Chelsea chuẩn bị tàn nhẫn với 1 cái tên

Từ đầu kỳ chuyển nhượng hè này, Chelsea đang là một trong những đội bóng Premier League hoạt động sôi nổi nhất, đúng với thương hiệu của đội bóng nhiều năm gần đây.

Chỉ hơn 1 tháng, The Blues đã đón 6 tân binh, nâng cấp cả ở 3 tuyến lần lượt là Tosin Adarabioyo, Marc Guiu, Caleb Wiley, Renato Veiga, Omari Kellyman, Kiernan Dewsbury-Hall nhưng có vẻ cơn cuồng phong mua sắm của đội chủ sân Stamford Bridge chưa đến hồi kết.

Vài ngày qua, nhiều tờ báo uy tín tại châu Âu đã đồng loạt khẳng định Chelsea chuẩn bị đón tân binh thứ 7 hè này, đó là thủ môn Filip Jorgensen từ Villarreal sau khi 2 đội bóng tìm được tiếng nói chung về mức phí chuyển nhượng cuối cùng.

Sau khi bổ nhiệm tân thuyền trưởng Enzo Maresca ngồi vào ghế nóng thay cho Mauricio Pochettino, việc CLB tây London chi tiêu mạnh tay trên TTCN nhằm giúp nhà cầm quân người Italia sở hữu những quân bài ưng ý nhất là điều hoàn toàn dễ hiểu nhưng song song với đó, Chelsea cũng cần bán bớt các nhân tố không còn nằm trong kế hoạch để cân bằng quỹ lương, trên hết, với số lượng cầu thủ lên tới 42 lúc này trong khi danh sách đăng ký thi đấu cho giai đoạn 1 của Premier League chỉ là 25, một tháng tới, giới chủ The Blues dự kiến phải làm việc cật lực nếu muốn CLB trở về trạng thái cân bằng. 

Maresca vẫn đang thay đổi Chelsea.

Thời gian qua, The Blues đã chia tay 6 cầu thủ, người tiếp theo có khả năng bị trảm lớn nhất được cho là trung vệ Trevoh Chalobah

Cầu thủ người Anh đã bị gạch tên khỏi danh sách tham dự chuyến du đầu hè chuẩn bị cho mùa giải mới trên đất Mỹ của đội bóng, thậm chí đã nhận được yêu cầu tìm đội bóng mới từ giới thượng tầng.

Tuy nhiên quyết định trên của Todd Boehly và các cộng sự đang bị các CĐV phản đối quyết liệt cả về phương diện chuyên môn lẫn tình nghĩa đôi bên.

Chalobah cuối mùa giải trước đã thể hiện phong độ chói sáng bất ngờ dù dính phải nhiều chấn thương liên miên ở 2 mùa giải gần nhất. 7/10 trận đấu cuối của Chelsea ở Premier League 2023/24, ngôi sao 25 tuổi được HLV Pochettino điền tên vào đội hình chính và có những màn trình diễn vô cùng thuyết phục. 

Trong 1 buổi phỏng vấn trên tờ GOAL, Bart Barrett, 1 CĐV trung thành của đội bóng từng khẳng định cầu thủ sinh năm 1999 là trung vệ xuất sắc nhất The Blues ở 15 trận cuối cùng. 

Ngoài ra, với những người hâm mộ địa phương, việc Chalobah có nhiều năm ăn tập và xuất thân từ học viện Cobham cũng giúp ngôi sao người Anh chiếm nhiều thiện cảm trong mắt do đó quyết định trảm Chalobah trong khi một vài hậu vệ đang có phong độ tồi tệ khác như Benoit Badiashile hay Ben Chilwell vẫn được tin dùng đã khiến các CĐV cảm thấy bất công cho trung vệ 25 tuổi

Chalobah nhận quyết định dứt khoát từ ban lãnh đạo Chelsea.

Sự việc của Chalobah chưa lắng xuống thì mới đây nguồn tin từ HITC lại khiến nhiều người yêu Chelsea bất ngờ khi tờ báo trên tiết lộ tiền vệ trẻ Cesare Casadei là cái tên tiếp theo mà ban lãnh đạo muốn đẩy đi

Thậm chí nhà báo Fabrizio Romano mới đây còn tiếtb lộ Chelsea đã mời chào Casadei đến Fiorentina và đang thực hiện các buổi đàm phán nâng cao.

Ngôi sao người Italia đến tây London chơi bóng vào năm 2022 từ Inter Milan với mức giá 12.6 triệu bảng. Hai năm chơi bóng ở Anh, Casadei có 11 lần ra sân cho Chelsea và lần lượt được đem cho mượn tại các CLB hạng dưới như Reading và Leicester City. 

Đặc biệt, tiền vệ 21 tuổi từng có cơ hội thể hiện dưới trướng HLV Chelsea hiện tại, Maresca trong màu áo Bầy Cáo nửa cuối mùa trước. 

Thực tế, cầu thủ sinh năm 2003 đã để lại những dấu ấn nhất định với 2 bàn thắng cùng 1 kiến tạo sau 24 lần ra sân trên mọi đấu trường, góp công không nhỏ vào thành tích vô địch Championship nơi đội chủ sân King Power. 

Trước mùa giải, nhiều người hâm mộ ắt hẳn cũng kỳ vọng việc Casadei thi đấu tốt ở Leicester sẽ được Maresca trọng dụng mùa tới nhưng thông tin từ HITC ở trên như một tia sét đánh ngang tai

Giới chủ Chelsea đang khiến các CĐV khó hiểu với những quyết định bán người.

Chelsea lại chuẩn bị bán đi 1 tài năng trẻ hè này sau những Ian Maatsen hay Omari Hutchinson dù bản thân Casadei chưa có nhiều cơ hội thể hiện năng lực, điều này chắc chắn sẽ khiến CĐV đội bóng khó hiểu và phiền lòng.

Những quyết định bán người từ các ông chủ người Mỹ được đưa ra nhanh chóng và dứt khoát nhằm đạt được hiệu quả tối đa trong công cuộc thanh lọc nhân sự, dù vậy sẽ không 1 người hâm mộ nào đủ bình tĩnh khi thấy CLB con cưng liên tục bán những cầu thủ có nhiều công danh hay tài năng trẻ trong khi một số nhân tố thi đấu tệ vẫn được giữ lại.