Trộn bột giặt với đường: Công dụng tuyệt vời nhà ai cũng muốn học theo

Đường trộn với bột giặt sẽ giúp bạn đuổi được lũ chuột, gián, bên cạnh đó còn có nhiều tác dụng khác mà không phải ai cũng biết.

Đường và bột giặt là 2 nguyên liệu rất quen thuộc với mỗi gia đình chúng ta. Hai thứ này tưởng chừng như không liên quan đến nhau nhưng khi kết hợp lại thì lại có công dụng không ngờ tới.

Bạn cho bột giặt và đường vào bát theo tỉ lệ 1:1, sau đó đổ thêm nước vào và khuấy cho hòa tan hỗn hợp này. Cuối cùng bạn đổ dung dịch này ra cốc hoặc bát là có thể sử dụng được.

Trộn bột giặt với đường: Công dụng tuyệt vời nhà ai cũng muốn học theo

Trộn bột giặt với đường: Công dụng tuyệt vời nhà ai cũng muốn học theo

Công dụng hữu ích của đường trộn với bột giặt

Giúp diệt muỗi, côn trùng nhỏ

Hỗn hợp đường và bột giặt giúp diệt muỗi và những loại côn trùng nhỏ khác như kiến, rết,... Bạn lấy hỗn hợp bột giặt, đường, nước lọc cho vào cốc, lấy bao nilon bịt kín miệng, chỉ để hở ra một lỗ nhỏ.

Đường có tác dụng thu hút muỗi cùng các côn trùng khác đến và chui vào bên trong chiếc cốc đó. Khi chúng ăn hỗn hợp, chúng sẽ bị bột giặt và miệng cốc bịt kín và sẽ bị ngạt, không chui ra ngoài được. Ngoài ra, bạn có thể pha loãng 1 thìa bột giặt cộng thêm 4 lít nước và phun trong nhà 2 lần/tuần, các côn trùng sẽ không dám bén mảng lại nữa.

Giúp tẩy khăn bị ố vàng

Đối với những loại khăn, quần áo bị ố vàng, bạn có thể dùng hỗn hợp này để làm sạch. Bạn ngâm trong hỗn hợp đường và bột giặt khoảng từ 1-2 tiếng rồi giặt sạch, vết ố vàng sẽ biến mất.

Giúp loại bỏ mùi hôi ở cống

Bột giặt có mùi thơm dịu nhẹ, lại có tác dụng tẩy rửa rất tốt nên có thể giúp bạn khử mùi hôi ở cổng. Bạn đổ hỗn hợp xuống cốc thoát nước vừa làm sạch được đường ống, lại còn loại bỏ các mùi hôi khó chịu. Bạn có thể áp dụng với đường thoát nước trong nhà mình.

Giúp loại bỏ mùi hôi ở cống

Giúp loại bỏ mùi hôi ở cống

Giúp làm sạch khăn lau tay, giẻ lau bàn bếp

Sau một thời gian sử dụng, giẻ lau bàn bếp sẽ bám nhiều dầu mỡ, bụi bẩn, trở nên ố vàng, khó xử lý. Bạn có thể dùng dung dịch bột giặt và đường để giúp những chiếc khăn đó sạch sẽ trở lại.

Đầu tiên, bạn ngâm khăn vào dung dịch trong 5 phút , dầu bám ở đó và bụi bẩn trên giẻ sẽ bở ra, giúp việc làm sạch dễ hơn. Sau đó bạn chỉ cần vò lại vài lần là khăn sẽ sạch sẽ tinh tươm.

Giúp diệt gián bằng bột giặt và đường

Bạn trộn bột giặt với đường theo tỉ lệ bằng nhau, để trong khay. Sau đó đặt hỗn hợp này ở những chỗ gián hay đi lại.

Đường vốn là một trong những nguyên liệu thu hút gián đến. Gián rất say mê đường, khi đó chúng gặp phải bột giặt, và sẽ bị diệt trừ ngay lập tức. Tuy nhiên, bạn cần tránh để ở nơi trẻ em đi lại và vật nuôi trong nhà vì có thể chạm và nuốt phải.