2 thành phần làm sạch và chống lão hóa "đỉnh chóp" nhưng khi dùng phải lưu ý điều quan trọng sau

2 thành phần trên không thể thiếu trong routine chăm sóc da của nhiều chị em, cũng không thể ngưng sử dụng vào mùa hè.

Retinol

Retinol được coi là thần dược chống lão hóa. Với retinoids, các tác dụng phụ điển hình bao gồm khô, căng, bong tróc và đỏ - đặc biệt là khi mới bắt đầu sử dụng. Những tác dụng phụ này thường giảm dần sau hai đến bốn tuần cho đến khi da thích nghi. Trong lúc đó bạn vẫn nên duy trì sử dụng retinol.

Cách sử dụng đúng và bảo vệ da tối ưu đó là nàng chỉ nên dùng Retinol vào ban đêm, ngoài ra chú ý bôi đầy đủ kem chống nắng vào ban ngày, che chắn tránh tiếp xúc với nắng tối đa để chặn mọi nguy cơ da "biểu tình".

Retinol được coi là thần dược chống lão hóa. Với retinoids, các tác dụng phụ điển hình bao gồm khô, căng rát...

Retinol được coi là thần dược chống lão hóa. Với retinoids, các tác dụng phụ điển hình bao gồm khô, căng rát...

Mục tiêu của bất kỳ loại mỹ phẩm nào cũng nên là sử dụng hàng ngày, nhưng bạn vẫn sẽ thu được lợi ích bằng cách sử dụng nó vài lần một tuần. Kết quả xảy ra nhanh như thế nào cũng phụ thuộc vào độ mạnh và loại retinoid. Những người có làn da khô, nhạy cảm không nên dễ dàng thử các sản phẩm retinol. Nếu muốn thử các sản phẩm retinol, trước tiên cần thực hiện kiểm tra trên vùng da sau tai trước. 

Bạn chỉ nên sử dụng vài lần mỗi tuần để đảm bảo khả năng hấp thụ của làn da. Có thể chỉ mất vài tuần để làm quen với việc sử dụng retinol thường xuyên. Bất kể loại da nào, tốt nhất bạn nên bắt đầu sử dụng chỉ 2 - 3 lần/ tuần vào buổi tối, sau đó mới tăng tần suất khi da quen dần.

AHA/BHA

AHA/BHA - 2 hoạt chất nổi tiếng có trong các loại tẩy da chết hóa học. Các sản phẩm chứa thành phần AHA thường có 4 nhóm kết cấu chính là gel, cream, lotion và nước. Mỗi loại sẽ mang lại hiệu quả và khả năng thẩm thấu khác nhau. 

AHA/BHA - 2 hoạt chất nổi tiếng có trong các loại tẩy da chết hóa học.

AHA/BHA - 2 hoạt chất nổi tiếng có trong các loại tẩy da chết hóa học.

AHA/BHA giúp xóa bỏ mọi lớp da chết cứng đầu ở sâu bên trong bề mặt da, nhưng chỉ nên dùng AHA/BHA vào buổi tối và nhớ chống nắng kỹ cho ngày hôm sau. 

Trước khi sử dụng AHA, bạn phải làm sạch da bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt. Nếu là lần đầu tiên sử dụng, bạn chỉ nên chọn AHA với nồng độ dưới 4%. Sau một thời gian, bạn có thể tăng nồng độ lên nhưng chỉ tăng với nồng độ tối đa là 10%. Những sản phẩm có AHA hơn 10% thì bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu trước.

2 thành phần trên không thể thiếu trong routine chăm sóc da của nhiều chị em, cũng không thể ngưng sử dụng vào mùa hè. Chính vì vậy, cách tốt nhất để có thể vừa dùng hoạt chất tốt mà vẫn đảm bảo bảo vệ làn da nhạy cảm.