22 cầu thủ: Có đủ cho Real chơi 6 giải mùa tới?

Đây là kỳ chuyển nhượng mùa hè tuyệt vời cho người hâm mộ Real Madrid, chủ yếu là vì cuối cùng họ đã có được chữ ký của Kylian Mbappe sau 6 năm chờ đợi. Endrick cũng đã đến, và cả hai cầu thủ này sẽ đóng vai trò quan trọng trong đội hình của Carlo Ancelotti cho mùa giải 2024/2025 sắp tới.

Real Madrid cũng từng hy vọng sẽ ký hợp đồng với Leny Yoro, nhưng tuần trước, họ đã chính thức bỏ lỡ cơ hội ký hợp đồng với anh. Mặc dù Los Blancos là lựa chọn đầu tiên của sao trẻ, Yoro đã chọn ký hợp đồng với Manchester United, đội đã chấp nhận lời đề nghị trị giá có thể lên tới 70 triệu euro từ Lille - không có gì ngạc nhiên khi Lille đồng ý trong bối cảnh anh chỉ còn 1 năm trong hợp đồng.

Mbappe đã đến Real.

Trong khi đó, có những sự ra đi đáng kể trong vài tuần qua. Toni Kroos (đã giải nghệ) và Nacho Fernandez (đến Al-Qadsiah) đều rời đi khi hết hợp đồng, trong khi Joselu Mato đến Qatar để bắt đầu giai đoạn tiếp theo của sự nghiệp. Rafa Marin, người từng là ứng cử viên có thể thay thế Nacho ở đội 1, đã được bán cho Napoli với giá 12 triệu euro.

Kepa Arrizabalaga cũng đã trở lại Chelsea sau khi hết hạn hợp đồng cho mượn, và tất cả những sự ra đi này có nghĩa là Real Madrid chỉ có 22 cầu thủ đội 1 cho mùa giải tới. Hơn nữa, họ khó có thể tăng thêm con số này. Kepa có thể sẽ trở lại nếu Andriy Lunin bị bán, nhưng điều đó sẽ không làm tăng quy mô đội hình.

Cần phải nhớ rằng Real Madrid sẽ chơi ở 6 giải đấu trong mùa giải sắp tới: La Liga, Copa del Rey, Siêu cúp Tây Ban Nha, Siêu cúp UEFA, Champions League và Club World Cup. Hơn 70 trận đấu có thể sẽ được các cầu thủ của Ancelotti tham gia, và với những chấn thương cũng có thể xảy ra, thì việc có quy mô đội hình nhỏ như vậy là một rủi ro lớn.

Real Madrid sẽ rất cần may mắn nếu quyết định không mua thêm cầu thủ.

Trung vệ là vị trí rõ ràng mà Real Madrid có thể bổ sung thêm. Hiện tại, họ có 4 lựa chọn: Antonio Rudiger, Eder Militao, David Alaba (nghỉ thi đấu cho đến tháng 10/tháng 11 vì chấn thương) và Jesus Vallejo (được cho mượn tại Granada mùa mới đây, rất ít thi đấu). Aurelien Tchouameni cũng có thể được sử dụng ở đó, nhưng đó không phải là vị trí mà anh cảm thấy thoải mái.

Real Madrid sẽ chỉ cân nhắc việc ký hợp đồng với trung vệ nếu có lựa chọn chất lượng giá rẻ, nhưng họ có thể phải cân nhắc lại. Real sẽ phải rất may mắn với thể lực các cầu thủ để có thể trụ vững với quy mô đội hình hiện tại. Florentino Perez không phản ứng với thất bại vụ Yoro là điều dễ hiểu, nhưng việc để Ancelotti có quá ít lựa chọn cho mùa giải tới là một rủi ro lớn.