Hàng công trong mơ của Liverpool nếu mua được Viktor Gyokeres

Hàng tiền đạo của Liverpool có thể sẽ có một số thay đổi đáng kể nếu những tin đồn chuyển nhượng mới nhất là chính xác.

The Reds được cho là có hứng thú ký hợp đồng với một loạt cầu thủ vào mùa hè này nhưng vẫn chưa có bất kỳ sự bổ sung chính thức nào cho đội hình của họ. Một trong những tin đồn mới nhất xoay quanh tương lai tiền đạo Viktor Gyokeres của Sporting Lisbon. Liverpool đã được liên kết với một động thái cho cựu ngôi sao của Coventry City, người được cho là có điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 86 triệu bảng Anh trong hợp đồng của mình.

Gyokeres được nhiều ông lớn theo đuổi.

Không chỉ The Reds được cho là có hứng thú ký hợp đồng với tuyển thủ Thụy Điển vào mùa hè này. Arsenal, Chelsea và Tottenham Hotspur đều được nhắc đến là các đội đang theo dõi anh. Vẫn chưa thể chắc chắn về nơi Gyokeres sẽ chơi bóng vào mùa giải tới. Tuy nhiên, nếu anh gia nhập Liverpool, thì Arne Slot sẽ có những lựa chọn thực sự chất lượng cho hàng tiền đạo của mình.

Gyokeres đã ghi 43 bàn sau 50 lần ra sân cho Sporting mùa giải trước, sau khi chuyển đến từ Coventry City vào mùa hè. Nếu tiền đạo này chuyển đến Anfield thì anh có thể sẽ muốn đảm nhận vai trò tiền đạo cắm trong đội hình của Lữ đoàn đỏ. Darwin Nunez và Diogo Jota cũng sẽ có nguyện vọng tương tự cho mùa giải tới. Sự xuất hiện của Gyokeres gần như chắc chắn sẽ dẫn đến những câu hỏi về tương lai của Nunez và Jota tại Liverpool.

Huyền thoại của Sporting Lisbon, Manuel Fernandes, một biểu tượng của Bồ Đào Nha, đã nói vào tháng 1 rằng ông muốn thấy Gyokeres ký hợp đồng với Liverpool nếu anh đến Premier League. Phát biểu với hãng tin Bồ Đào Nha A Bola, Fernandes cho biết: "Nếu bạn phải ra đi, hãy đến một câu lạc bộ lớn, như Liverpool hoặc Bayern Munich."

"Ví dụ, Liverpool có những cầu thủ không giỏi bằng một nửa Gyokeres. Tôi thấy cậu ấy ở đẳng cấp của Bayern Munich, nhưng hiện tại, hãy để cậu ấy ở lại. Rõ ràng là cậu ấy cảm thấy tốt ở Sporting. Cậu ấy là một cầu thủ rất nghiêm túc và tập trung."

Slot có nhiều lựa chọn trên hàng công.

Với Gyokeres ở giữa, Mohamed Salah gần như chắc chắn sẽ chơi ở cánh phải trong hàng tiền đạo ba người. Tuy nhiên, tình thế tiến thoái lưỡng nan tiếp theo đối với Slot lại diễn ra ở phía bên kia sân. Cody Gakpo, Luis Diaz và Jota đều là những lựa chọn có thể chơi ở cánh trái; tuy nhiên, tương lai của Diaz đã trở thành chủ đề đồn đoán, khi Barcelona được cho là quan tâm đến việc ký hợp đồng với cầu thủ người Colombia.

Gakpo vẫn chưa xác định được vị trí ưa thích của mình trong đội hình Liverpool sau 18 tháng kể từ khi anh đến từ PSV Eindhoven. Bản thân tiền đạo này muốn chơi ở cánh trái, một mong muốn có thể được Slot chấp nhận.