XÁC NHẬN! Cú lừa vụ Barca chiêu mộ Cancelo và Felix

Barca kết thúc phiên chợ hè 2024 với việc tuyển mộ thành công thêm 2 tân binh là Pau Victor từ Girona với giá 2.7 triệu euro và Dani Olmo từ RB Leipzig với giá khoảng 55 triệu euro.

Ngoài 2 gương mặt trên, Blaugrana được cho còn mong muốn chiêu mộ thêm nhiều cầu thủ khác nổi bật có tiền đạo Nico Williams hay đặc biệt là bộ đôi chạy cánh người Bồ Đào Nha, Cancelo và Felix.

Hai cầu thủ trên khoác áo CLB xứ Catalan mùa trước và ít nhiều để lại những dấu ấn. Trong khi Cancelo trở thành trụ cột không thể thay thế dưới hàng thủ với tổng cộng 42 lần ra sân trên mọi đấu trường thì Felix cũng ghi được những bàn thắng quan trọng dù chỉ đóng vai trò dự bị.

Tuy nhiên, kết thúc phiên chợ, cả 2 cái tên này đều không gia nhập Barca, thay vào đó, Cancelo chia tay bóng đá đỉnh cao châu Âu để gia nhập CLB thuộc Saudi Pro League, Al Hilal còn Felix đầu quân cho Chelsea với giá 42 triệu euro từ Atletico Madrid.

Felix và Cancelo không tiếp tục gắn bó với Barca.

Hơn 2 tháng TTCN hè mở cửa, báo chí Lục địa già liên tục đồn đoán Blaugrana sẽ làm tất cả để mua đứt bộ đôi trên nhưng trong buổi phỏng vấn với truyền thông mới đây (được nhà báo Fabrizio Romano dẫn lời), chủ tịch Laporta khẳng định CLB xứ Catalan không hề có ý định ký hợp đồng với cả Cancelo lẫn Felix.

Đội bóng đã quyết định những kế hoạch chuyển nhượng theo hướng khác nhau. Cancelo và Felix thi đấu cho đội mùa trước theo dạng cho mượn rồi gia nhập các CLB khác hè này, đó là chuyện bình thường”, Laporta nói.

Về phần Barca, dù không mua sắm rầm rộ nhưng sau 4 trận đầu tiên tại La Liga 2024/25, đoàn quân Hans-Dieter Flick vẫn thể hiện phong độ ấn tượng khi thắng cả 4, giành trọn 12 điểm và đang dẫn đầu BXH, bỏ đại kình địch Real Madrid xếp sau 4 điểm.