Ugarte có phải món hời dành cho Man City?

Sau khi đưa về Mateo Kovacic và Matheus Nunes ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, công cuộc tái thiết hàng tiền vệ của Manchester City vẫn sẽ tiếp tục bởi bộ đôi này chưa thực sự đáp ứng được yêu cầu chiến thuật. Thêm nữa, Rodri cũng cần người chia lửa dù tuyển thủ Tây Ban Nha vẫn thể hiện sự ổn định đáng kinh ngạc.

Manuel Ugarte nhận được sự quan tâm từ nhiều đội bóng lớn.

Huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ đánh mắt lên thị trường chuyển nhượng nhằm tìm kiếm những cái tên phù hợp với lối chơi mà ông đang xây dựng. Và Manuel Ugarte là trường hợp mà vị chiến lược gia người Tây Ban Nha hoàn toàn có thể cân nhắc nếu xét trên mọi khía cạnh.

Theo nhiều nguồn tin, Manchester City cũng đã đưa ra động thái cụ thể cho tuyển thủ Uruguay. Đương nhiên thương vụ này cũng không hề dễ dàng khi “The Citizens” phải cạnh tranh với Manchester United và Barcelona. Nhưng nếu thành công, anh sẽ là sự bổ sung chất lượng mà nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh thực sự cần.

Manuel Ugarte có 37 lần ra sân trên mọi đấu trường ở mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên, chừng đó dường như là chưa đủ để anh thuyết phục huấn luyện viên Luis Enrique trao cho mình suất đá chính. Cầu thủ này thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị tại Parc des Princes.

Dẫu vậy, những con số thống kê không biết nói dối và cựu cầu thủ Sporting Lisbon xứng đáng được khen ngợi. Anh sở hữu trung bình 3,9 pha tắc bóng, 1,6 lần đánh chặn và 1 lần phá bóng mỗi trận ở Ligue 1. Manuel Ugarte còn xuất sắc trong việc phân phối bóng với tỷ lệ chuyền bóng thành công lên tới 91,5%.

Ngôi sao sinh năm 2001 là một cầu thủ có khả năng tắc bóng và đọc tình huống tốt. Anh đánh hơi được mối nguy hiểm để ngăn chặn những đường tấn công của đối phương, giải vây cho các đồng đội, trở thành điểm tựa đáng tin cậy khi được xếp ở đáy hàng tiền vệ Paris Saint-Germain.

Ở tuổi 23, Manuel Ugarte vẫn có thể tiến bộ hơn qua từng mùa giải, đặc biệt là nếu chuyển sang khoác áo Manchester City. Anh đủ giỏi để cạnh tranh với Rodri tại Etihad, hoặc tệ nhất là đóng vai trò dự phòng cho tuyển thủ Tây Ban Nha. Cầu thủ mang áo số 16 cần nghỉ ngơi và Pep Guardiola biết điều đó.

Manuel Ugarte có thể là món hời dành cho Man City.

Điểm đáng ngại duy nhất nằm ở thể hình của tiền vệ này. Anh có thể gặp ít nhiều khó khăn khi chạm trán với những đối thủ vượt trội về mặt thể chất, chưa kể cường độ chơi bóng tại Ngoại hạng Anh sẽ khác hoàn toàn so với Ligue 1, nơi mà Paris Saint-Germain dễ dàng thống trị.

Dù thế nào, những gì mà Manuel Ugarte mang lại hứa hẹn sẽ nhiều hơn điểm yếu của anh. Vì thế, đây có thể là một món hời dành cho Manchester City nếu họ thuyết phục thành công tuyển thủ Uruguay chuyển tới câu lạc bộ. Pep Guardiola chắc chắn cũng không muốn bỏ lỡ cái tên này.