Trước cửa nhà có 'tứ đại kỵ', gia chủ làm ăn chật vật, sống khốn khó, đó là thứ gì?

Theo quan niệm phong thủy, những thứ này xuất hiện trước cửa nhà sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến tài lộc của gia đình.

Theo quan niệm của người xưa, phong thủy nhà ở có ảnh hưởng rất lớn đến đời sống con người. Nhà phong thủy tốt thì gia chủ gặp may mắn, có cuộc sống bình an, nhiều tài lộc. Nhà có phong thủy xấu thì cuộc sống của gia củ gặp nhiều khó khăn.

Trước cửa nhà là khu vực vô cùng quan trọng, là bộ mặt của gia đình, có ảnh hưởng lớn đến việc thu hút nguồn năng lượng tốt, đem may mắn, tài lộc đến với gia đình. Do đó, gia chủ cần chú ý tránh để 'tứ đại kỵ' - 4 thứ đại kỵ này ở trước cửa nhà.

Đặt gương trước cửa nhà

Gương là vật dụng quan trọng, không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của mọi người. Chúng ta cần soi gương mỗi ngày để chỉnh trang lại quần áo, đầu tóc trước khi ra đường. Nhiều người cảm thấy rằng việc đặt gương ở trước cửa ra vào sẽ giúp mọi người thuận tiện trong việc kiểm tra ngoại hình, dáng vẻ hôm nay trông như thế nào trước khi bước ra ngoài.

Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy, gương đặt ở ngay khu vực cửa ra vào là điều không tốt. Nó có thể làm ảnh hưởng đến sự may mắn của gia đình. Gương có tác dụng phải chiếu, làm tài khí không vào nhà.

Gia chủ nên tránh để gương trước cửa nhà. Ngoài ra, trước cửa nhà cần được dọn dẹp sạch sẽ, không nên để rác chất đống ở vị trí này.

Gia chủ nên tránh để gương trước cửa nhà. Ngoài ra, trước cửa nhà cần được dọn dẹp sạch sẽ, không nên để rác chất đống ở vị trí này.

Đặt rác trước cửa

Nhiều người có thói quen đặt túi rác ngày trước cửa nhà để khi đi ra ngoài có thể tiện tay cầm túi rác đi vứt. Tuy nhiên, việc để túi rác trước cửa nhà là điều không nên. Về mặt sức khỏe, để túi rác ngay trước cửa nhà sẽ thu hút rất nhiều côn trùng, làm sinh sôi các loại vi khuẩn và mùi hôi khó chịu.

Về mặt phong thủy, đặt những thứ ô uế trước cửa không chỉ làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn tác động đến tài lộc của gia đình.

Cây giả, hoa giả để trước nhà

Cây và hoa có tác động lớn đến tài vận của gia đình. Nhiều người thích trồng cây và hoa để trang trí nhà cửa, giúp thanh lọc không khí, để căn nhà có thêm màu sắc, giàu sức sống hơn.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng chỉ cần trang trí nhà bằng cây và hoa là được, nên sử dụng đồ giả để không mất nhiều công chăm sóc.

Theo quan niệm phong thủy, đặt cây giả, hoa giả trước nhà sẽ làm cho vận may của gia chủ tiêu tan.

Trong khi đó, đặt bình rỗng, hoa héo ngay trước cửa nhà cũng không tốt.

Những đồ đã vỡ

Đặt những đồ đã vỡ như gương vỡ, chậu hoa vỡ... trước cửa nhà sẽ làm mất thẩm mỹ, gây nguy hiểm cho con người nếu vô tình chạm phải. Ngoài ra, theo quan niệm phong thủy, những món đồ đã hỏng này có thể khiến tình duyên, sự nghiệp của các thành viên trong gia đình gặp khó khăn.

Những món đồ vỡ tượng trưng cho sự rán nứt, tan vỡ, có thể gây ra sự bất hòa, làm sinh khí của ngôi nhà không trọn vẹn, phá vỡ vận may của gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.