Top 3 Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam: Hoa hậu nói về bất lợi, Á hậu 1 bất ngờ về thành tích

Việc dự thi nhiều cuộc thi sắc đẹp nhưng không thành công cũng chính là bất lợi đối với tân Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022.

Kết thúc đêm Chung kết (16/7) tại TP.HCM, top 3 Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam cùng BTC của chương trình đã có buổi trao đổi nhanh với giới truyền thông.

Top 3 Hoa hậu các dân tộc Việt Nam: Hoa hậu nói về bất lợi, Á hậu 1 bất ngờ về thành tích Diễn viên Trương Ngọc Ánh - Trưởng BTC của cuộc thi, hậu đăng quang các người đẹp phải tích cực hoạt động vì cộng đồng, không được lấy danh hiệu để chạy show nhiều (Ảnh: Internet)

Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 cho rằng, chính sự bình tĩnh khi trả lời ứng xử, kinh nghiệm trình diễn tốt là những yếu tố giúp cô vượt qua 29 cô gái khác trong đêm chung kết để trở thành Hoa hậu. Người đẹp dân tộc Tày cũng thừa nhận, ngoại hình của mình chưa thực sự nổi bật nhưng bản thân luôn tự tin, kiên trì và cố gắng giành được chiến thắng. 

Nông Thuý Hằng nói: "Tôi từng tham gia nhiều cuộc thi nhan sắc nhưng không có thành tích cao, là bất lợi khi đến với Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022. Dù vậy, tôi đăng ký thi vì muốn vượt qua chính mình.

Tôi không đến với cuộc thi với tâm thế dạo chơi hay học hỏi. Tôi đã cố gắng rất nhiều. Vương miện là kết quả xứng đáng với bản thân tôi và những gì ban tổ chức kỳ vọng". Trước đó, người đẹp từng dự thi Miss World Vietnam 2019 và Hoa hậu Việt Nam 2020 nhưng không lọt vào sâu. 

Top 3 Hoa hậu các dân tộc Việt Nam: Hoa hậu nói về bất lợi, Á hậu 1 bất ngờ về thành tích Top 3 Hoa hậu các dân tộc Việt Nam (Ảnh: Internet)

Xuyên suốt quá trình dự thi, Hoa hậu Nông Thuý Hằng luôn ghi dấu ấn với BGK và khán giả khi hội đủ cả nhan sắc, kiến thức, kỹ năng sống lẫn nghị lực.

Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022 sinh năm 1999, đến từ Hà Giang. Cô sở hữu chiều cao 1,68m với số đo 3 vòng 82-65-91 cm. Cô từng tốt nghiệp trường ĐH Kinh tế Quốc dân và sở hữu bảng thành tích học tập "khủng". Ngoài ra, 9X còn được đánh giá cao bởi sự nhanh nhạy cùng khả năng hùng biện. 

Top 3 Hoa hậu các dân tộc Việt Nam: Hoa hậu nói về bất lợi, Á hậu 1 bất ngờ về thành tích Á hậu Hoa Đan, dân tộc Kinh (Ảnh: Internet)

Á hậu 1 - Hoa Đan (sinh năm 2001, quê Hải Dương), cho biết bản thân rất bất ngờ khi được gọi tên là á hậu của cuộc thi. Người đẹp muốn giành danh hiệu này tặng mẹ vì luôn khuyến khích và ủng hộ cô thi nhan sắc. Mẹ người đẹp này cũng có mặt tại đêm Chung kết để cổ vũ tinh thần cho con gái. 

Top 3 Hoa hậu các dân tộc Việt Nam: Hoa hậu nói về bất lợi, Á hậu 1 bất ngờ về thành tích Á hậu Thạch Thu Thảo (Ảnh: Internet)

Thạch Thu Thảo giành ngôi vị Á hậu 2 của cuộc thi. Người đẹp sinh năm 2001 hứa sẽ sẽ hoàn thiện thêm các kĩ năng để đáp lại tình cảm của khán giả dành cho mình trong và sau cuộc thi. 

Á hậu Thu Thảo sinh ra trong gia đình thuần nông ở Trà Vinh và là người dân tộc Khmer. Cô cao 1,78 mét, được khán giả nhận xét sở hữu nhiều đường nét trên gương mặt giống siêu mẫu Thanh Hằng.