Tỉnh duy nhất Việt Nam sở hữu cả sân bay quốc tế, sân bay nội địa và cảng biển: Đó là tỉnh nào?

Một tỉnh duy nhất Việt Nam hiện nay sở hữu cả sân bay quốc tế, sân bay nội địa cũng như cảng biển. Bạn có biết tỉnh đặc biệt này là tỉnh nào?

Ngày nay, mạng lưới giao thông càng phát triển cả với đường không, đường biển cũng như đường bộ. Một tỉnh duy nhất Việt Nam hiện nay sở hữu cả sân bay quốc tế, sân bay nội địa cũng như cảng biển. Bạn có biết tỉnh đặc biệt này là tỉnh nào?

Kiên Giang - Tỉnh duy nhất sở hữu cả sân bay quốc tế, sân bay nội địa, cảng biển

Hiện nay, nhiều tỉnh thành ở Việt Nam có đặt sân bay quốc tế, sân bay nội địa hoặc cảng biển. Tuy nhiên, chỉ có Kiên Giang là địa phương duy nhất nước ta hiện sở hữu đầy đủ cả ba loại hạ tầng trên. Đây chính là một điểm mạnh về cơ sở hạ tầng giúp cho Kiên Giang phát triển tối đa lợi thế trong hiện tại cũng như tương lai. Cụ thể, tỉnh Kiên Giang hiện đang sở hữu:

- Sân bay Quốc tế Phú Quốc;

- Sân bay Rạch Giá

- Cảng Linh Huỳnh (huyện Hòn Đất),

- Cảng xã Tiên Hải (TP. Hà Tiên),

- Cảng xã đảo Sơn Hải và Hòn Nghệ (huyện Kiên Lương),

- Cảng Xẻo Nhàu (huyện An Minh)...

Kiên Giang - Tỉnh duy nhất sở hữu cả sân bay quốc tế, sân bay nội địa, cảng biển

Kiên Giang - Tỉnh duy nhất sở hữu cả sân bay quốc tế, sân bay nội địa, cảng biển

Kiên Giang nằm ở vị trí có tiềm năng lớn để phát triển

Kiên Giang nằm ở phía Tây Nam của Việt Nam, trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long và có đường biên giới chung với Vương quốc Campuchia dài 56 km. Tỉnh có đường bờ biển dài trên 200 km, diện tích tự nhiên của tỉnh là 6.269 km2, trong đó có đảo Phú Quốc rộng 573 km2.

Nằm trong vùng vịnh Thái Lan, gần với một số nước Đông Nam Á như Campuchia, Thái Lan, Malaixia, Singapore nên Kiên Giang có khá nhiều điều kiện thuận lợi trong việc mở rộng giao lưu kinh tế với các nước ở trong khu vực, đồng thời còn đóng vai trò cầu nối các tỉnh miền Tây Nam Bộ với bên ngoài. Vị trí địa lý đặc biệt này của Kiên Giang có tiềm năng lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội tổng hợp. Một số ngành mũi nhọn của tỉnh phải kể đến như du lịch, thương mại, dịch vụ công nghiệp và cả nuôi trồng thuỷ sản…

Kiên Giang nằm ở phía Tây Nam của Việt Nam

Kiên Giang nằm ở phía Tây Nam của Việt Nam

Kiên Giang ngày nay được nhiều người biết đến với tư cách là vùng đất văn hóa và du lịch nổi tiếng bậc nhất ở trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Ngoài ra, nhờ phần hải đảo nằm trong vịnh Thái Lan với hơn 100 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó hòn đảo lớn nhất là đảo Phú Quốc và đảo xa nhất là quần đảo Thổ Chu, tập trung thành 5 quần đảo cụ thể là quần đảo Hà Tiên (Hải Tặc), quần đảo An Thới, quần đảo Bà Lụa, quần đảo Nam Du và quần đảo Thổ Chu.

Khu dự trữ sinh quyển ven biển và biển đảo của tỉnh Kiên Giang đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển của thế giới. Khu dự trữ sinh quyển Kiên Giang trùm lên địa phận đảo Phú Quốc, An Minh, Vĩnh Thuận, Kiên Lương và Kiên Hải. Ngoài ra còn có ba vùng lõi thuộc các khu vực như Vườn quốc gia U Minh Thượng, Vườn quốc gia Phú Quốc, và rừng phòng hộ ven biển Kiên Lương, Kiên Hải.

Cảnh đẹp của Kiên Giang xưa kia từng được nhiều người ca ngợi qua "Hà Tiên thập vịnh". Đến ngày nay Kiên Giang là tỉnh được nhiều người biết đến qua các danh thắng du lịch nổi tiếng là Hòn Phụ Tử (gãy hòn Phụ, còn hòn Tử) và đảo Phú Quốc, các thắng cảnh động lòng người như: chùa Hang (Kiên Lương) với hòn Phụ Tử, thạch Động…