Thêm người từng được bà Phương Hằng tín nhiệm phải nhận kết cục 'đắng hơn bồ hòn'

Người này từng giúp bà Phương Hằng xâm nhập tài khoản của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

Sáng 14/9, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm bị cáo Nhâm Hoàng Khang (35 tuổi, hay còn gọi là Cậu IT) về tội "cưỡng đoạt tài sản" theo Điều 170 Bộ luật Hình sự với khung hình phạt 7-15 năm tù.

Thêm người từng được bà Phương Hằng tín nhiệm phải nhận kết cục 'đắng hơn bồ hòn' Bị cáo Nhâm Hoàng Khang hầu tòa vì cưỡng đoạt tài sản, khung hình phạt 7-15 năm tù

Trả lời HĐXX, bị cáo Khang cho rằng nội dung cáo trạng sai. Sau thời gian làm việc, HĐXX nhận thấy còn có nhiều vấn đề phải làm rõ, ngoài ra Nhâm Hoàng Khang có dấu hiệu của tội phạm khác, nên tòa đã quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung. 

Ngoài các cáo trạng về việc uy hiếp, cưỡng đoạt tài sản của sàn T-Rex, cáo trạng của Viện KSND TP.HCM còn thể hiện, Nhâm Hoàng Khang đã xâm nhập vào tài khoản Facebook của bà Phan Thị Ánh Phượng rồi cung cấp thông tin qua tài khoản Zalo cho bà Nguyễn Phương Hằng.

Thêm người từng được bà Phương Hằng tín nhiệm phải nhận kết cục 'đắng hơn bồ hòn' Nhâm Hoàng Khang thừa nhận đã xâm nhập tài khoản Facebook “Đạo Diễn Hoa Hạ” rồi đưa thông tin cho bà Phương Hằng

hacker Nhâm Hoàng Khang thừa nhận đã xâm nhập tài khoản Facebook “Đạo Diễn Hoa Hạ”, sau đó cung cấp cho thông tin qua Zalo cho bà Nguyễn Phương Hằng.

Đầu năm 2021, khi bà Phương Hằng thông báo sẽ thường 1 tỷ đồng nếu ai tìm được người đứng sau tài khoản "Vô Thường", Nhâm Hoàng Khang đã vào cuộc. Tuy nhiên, nam thanh niên này chỉ nhận một nửa, số còn lại gửi bà Phương Hằng làm từ thiện. Từ đó, quan hệ cả hai trở nên thân thiết.

Được tín nhiệm và trở thành "tay chân" của bà Phương Hằng, Nhâm Hoàng Khang được cho là người đã giúp bà Hằng xâm nhập tài khoản của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Thế nhưng sau đó, bà Hằng và cậu IT xảy ra mâu thuẫn rồi cạch mặt nhau. 

Thêm người từng được bà Phương Hằng tín nhiệm phải nhận kết cục 'đắng hơn bồ hòn' Nhâm Hoàng Khang được cho là "tay chân" của bà Phương Hằng

Hiện tại, bà Phương Hằng cũng đang bị điều tra về tội "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân", theo khoản 2 Điều 331 Bộ luật Hình sự. Khung hình của bà Phương Hằng là phạt tù từ 2 năm đến 7 năm, phạm tội gây ảnh hưởng xấu đến AN-TT-ATXH. 

Thêm người từng được bà Phương Hằng tín nhiệm phải nhận kết cục 'đắng hơn bồ hòn' Ở thời điểm hiện tại, bà Phương Hằng bị cơ quan chức năng hai tỉnh đề nghị khởi tố theo cùng 1 tội danh

>>> XEM THÊM: Bà Phương Hằng lâm cảnh án chồng án, KDL Đại Nam phát thông báo buồn khiến nhiều người tiếc nuối 

Ảnh: Tổng hợp