Thầy Park cùng ĐT Việt Nam cần coi chừng Indonesia của HLV Shin Tae-yong

ĐT Indonesia đã có những tiến bộ rất lớn trong thời gian qua. Chính vì vậy, HLV Park Hang-seo cùng các học trò cần phải lưu ý đến đối thủ này.

ĐT Indonesia vừa có được 2 chiến thắng liên tiếp trước ĐT Curacao lần lượt với tỷ số 3-2 và 2-1 trong loạt trận giao hữu thuộc FIFA Days. Đáng nói, Curacao là đội bóng đang đứng hạng 84, còn Indonesia đứng thứ 155 thế giới trên bảng xếp hạng FIFA (tính đến ngày 25/8).

Không thể nói rằng thầy trò HLV Shin Tae-yong đã may mắn. Càng không thể nói Curacao không bung hết sức, bởi 2 thất bại trước một đội bóng có cách biệt lớn trên bảng xếp hạng FIFA đã khiến họ bị trừ rất nhiều điểm và thậm chí sẽ phải tụt hạng.

Thầy Park cùng ĐT Việt Nam cần coi chừng Indonesia của HLV Shin Tae-yong Thầy Park cùng ĐT Việt Nam cần coi chừng Indonesia của HLV Shin Tae-yong. Ảnh: Internet

ĐT Indonesia đang có những tiến bộ đáng kể cùng sự đa dạng trong lối chơi dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae-yong. Đội bóng xứ Vạn đảo giờ đây không chỉ đáng gờm với bất cứ đội bóng nào trong khu vực và ĐT Việt Nam không phải ngoại lệ.

Đội bóng xứ Vạn đảo đang có những bước chạy đà hoàn hảo để hướng tới AFF Cup 2022. Nếu tiếp tục duy trì phong độ như hiện tại, Indonesia hoàn toàn đủ sức làm khó ĐT Thái Lan ở bảng A.

ĐT Việt Nam phải hết sức thận trọng trước Indonesia. Bởi nếu giành quyền đi tiếp với 2 vị trí đầu bảng B - AFF Cup 2022, khả năng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chạm trán đội bóng của HLV Shin Tae-yong ở bán kết là rất cao.

Thầy Park cùng ĐT Việt Nam cần coi chừng Indonesia của HLV Shin Tae-yong ĐT Indonesia thi đấu ấn tượng ở loạt trận FIFA Days tháng 9/2022. Ảnh: Internet

Trong 3 lần gặp nhau gần nhất, đội bóng của HLV Park Hang-seo có 2 lần giành chiến thắng đậm trước Indonesia lần lượt với tỷ số 3-1 và 4-0, thuộc vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy nhiên, trong khuôn khổ vòng bảng AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam đã gặp bế tắc khi không thể khuất phục được đội bóng xứ Vạn đảo khi 2 đội hòa với tỷ số 0-0. 

ĐT Việt Nam vừa thi đấu ấn tượng với chức vô địch giải giao hữu Tam hùng. Văn Quyết cùng các đồng đội giành những chiến thắng thuyết phục 4-0, 3-0 lần lượt trước Singapore và Ấn Độ. 

Ở buổi chia sẻ với giới truyền thông mới đây, HLV Park Hang-seo đã có những chia sẻ: “Để chuẩn bị cho AFF Cup thì chắc chắn chúng tôi phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Mỗi vị trí phải có 3 người và tất cả các cầu thủ đều phải cạnh tranh vị trí như nhau. Tôi vừa trở về từ King’s Cup. Malaysia và Thái Lan đều là những đội xuất sắc”.

Thầy Park cùng ĐT Việt Nam cần coi chừng Indonesia của HLV Shin Tae-yong ĐT Viêt Nạm vô địch giải giao hữu quốc tế - Hưng Thịnh 2022. Ảnh: VFF