Hoàng Đức lỡ hẹn với ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo chọn ai thay thế?

Việc tiền vệ Hoàng Đức dính chấn thương ngay trước ngày hội quân cùng ĐT Việt Nam buộc HLV Park Hang-seo phải chọn phương án thay thế.

Sau khi được CLB Viettel đưa đi kiểm tra y tế và được thông báo cần 7-10 ngày để hồi phục, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đã được HLV Park Hang-seo cho phép được ở lại CLB Viettel nhằm điều trị chấn thương. Điều này đồng nghĩa với việc tiền vệ người Hải Dương sẽ không hội quân cùng ĐT Việt Nam vào ngày 17/9 tới.

Trước đó, cầu thủ sinh năm 1998 đã phải rời sân sớm ở trận Viettel thắng Nam Định 4-0 tại vòng đấu thứ 16 V-League. Việc không thể góp mặt trong đợt hội quân lần này của Hoàng Đức được cho là tổn thất rất lớn với ĐT Việt Nam.

Hoàng Đức lỡ hẹn ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo chọn ai thay thế? Bộ đôi tiền vệ Tuấn Anh-Hùng Dũng từng chơi rất ăn ý ở ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet

Nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ buộc phải lựa chọn nhân sự thay thế Hoàng Đức ở khu vực giữa sân. Khả năng thầy Park sẽ lại trở lại với cặp tiền vệ trung tâm quen thuộc trước đó là Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Tuấn Anh.

Tiền vệ thuộc biên chế của HAGL sẽ được bố trí chơi thấp với nhiệm vụ thu hồi và triển khai bóng từ tuyến dưới. Trong khi đó Hùng Dũng sẽ đóng vai trò kiến thiết lối chơi cho toàn đội. Trên thực thế cả 2 đã từng có khoảng thời gian thi đấu  cùng nhau ở Vòng loại 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Bên cạnh đó, Quang Hải cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo trong việc thay thế cho Hoàng Đức. Cầu thủ đang chơi cho Pau FC đã từng xuất hiện trong vai trò này tại AFF Cup 2022 và thể hiện khá tròn vai.

Với việc sở hữu tư duy chiến thuật nhạy bén cùng bộ kỹ năng xử lý phạm vi hẹp được xem là điểm mạnh lớn nhất của tiền vệ sinh năm 1997 này. Hơn nữa, việc trở lại ĐTQG và chơi ở vị trí tiền vệ dẫn dắt cũng là cơ hội để Quang Hải tìm lại được sự tự tin sau khoảng thời gian ít được thi đấu tại Pau FC.

Hoàng Đức lỡ hẹn ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo chọn ai thay thế? Tiền vệ Khuất Văn Khang có thể được thầy Park thử nghiệm. Ảnh: Internet

Ngoài ra, do tính chất giao hữu nên thầy Park hoàn toàn có thể thử nghiệm những gương mặt mới như Khuất Văn Khang hay Lương Duy Cương. Bên cạnh đó, Văn Quyết cũng có thể chơi như một tiền vệ kiến thiết khi cần. Cầu thủ sinh năm 1991 đang cho thấy phong độ ổn định tại Hà Nội FC và nếu đưa Văn Quyết chơi như một tiền vệ kiến thiết bên cạnh người đồng đội Hùng Dũng cũng không phải là ý kiến quá tồi.

Hoàng Đức lỡ hẹn ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo chọn ai thay thế? Văn Quyết có thể đá cặp với Hùng Dũng ở hàng tiền vệ. Ảnh: Zingnews

Tựu chung lại, thầy Park có rất nhiều sự lựa chọn nên sự vắng mắt của Hoàng Đức ở thời điểm này lại là cơ hội để nhiều cầu thủ khác bước ra ánh sáng.

Theo lịch thi đấu cup Tam Hùng, đội tuyển Việt Nam và Singapore sẽ gặp nhau vào ngày 21/9, sau đó chạm trán với Ấn Độ vào ngày 27/9. Hai đội tuyển khách mời sẽ gặp nhau vào ngày 24/9. Các trận đấu đều diễn ra vào 19h00 trên sân Thống Nhất (TP.HCM).