Thần đồng Sekou Kone khiến Man United khao khát là ai?

Man United của HLV Erik ten Hag là một trong những đội bóng hoạt động tích cực ở TTCN hè 2024. Quỷ đỏ đã đem về 4 tân binh chất lượng từ đầu mùa hè đến nay. Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, Man United sắp đón thêm một cái tên khác: Sekou Kone.

Sekou Kone là ai trở thành câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm của CĐV Man United hiện tại. Sekou Kone được giới chuyên môn đánh giá là một trong những ngọc quý tiềm năng của bóng đá Mali.

Tài năng trẻ Sekou Kone.

Cầu thủ 18 tuổi hiện đang thuộc biên chế CLB Guidars FC. Theo Romano, Man United đã vượt qua nhiều đối thủ cạnh tranh nặng ký khác để sở hữu thành công Sekou Kone. Trong khi đó, Guidars là một câu lạc bộ bóng đá ở Mali.

Guidars không thực sự nổi bật bởi công tác đào tạo trẻ. Yeo Moussa Kounfolo là sao mai ưu tú gần đây nhất được cho ra lò từ Guidars. Thời điểm hiện tại, Kounfolo đang khoác áo CLB Áo, Red Bull Salzburg.

Kone hứa hẹn trở thành cái tên tiếp theo làm rạng danh đội bóng Guidars. Man United đủ sức nâng tầm, giúp tiền vệ 18 tuổi bước ra sân khấu lớn bóng đá thế giới.

Sao mai 18 tuổi trên đường gia nhập Man United.

Man United đánh giá Kone có thể trở thành một phần trong kế hoạch dài hạn. Trước đó, Quỷ đỏ đạt thỏa thuận chiêu mộ thần đồng Chido Obi Martin từ Arsenal. Vậy Kone là ai? Sao mai người Mali có điểm gì nổi trội?

Kone sinh ra ở Mali nhưng chưa có tài liệu xác nhận anh sinh sống và trưởng thành ở thành phố nào.

Những màn thể hiện ấn tượng trong màu áo CLB Guidars FC giúp Kone lọt mắt xanh đội ngũ tuyển trạch của Man United. Bên cạnh đó, sao mai 18 tuổi từng trải qua quãng thời gian trui rèn ở học viện nổi tiếng JMG do Jean-Marc Guillou sáng lập vào năm 2002.

Năm 2006, học viện JMG bắt đầu chương trình tìm kiếm, phát hiện và đào tạo các tài năng trẻ bóng đá Mali. Amadou Haidara và Yves Bissouma là hai trong số những học viên ưu tú nhất của lò JMG Mali đã khẳng định chỗ đứng ở bóng đá châu Âu.

Kone thi đấu nổi bật ở vai trò tiền vệ phòng ngự.

Kone có thể nối bước Bissouma thi đấu ở Premier League. Việc ký hợp đồng với Manchester United sẽ đánh dấu cuộc phiêu lưu đầu tiên của Kone ở làng bóng đá châu Âu sau khi để lại dấu ấn nhất định tại Mali.

Ở cấp độ quốc tế, Kone ra mắt đội U17 Mali vào tháng 5 năm 2023. Kể từ đó đến nay, Kone có tổng cộng 12 lần ra sân cho đội nhà.

Kone sở hữu chiều cao 1m8, thi đấu nổi bật ở vai trò tiền vệ phòng ngự. Sao mai 18 tuổi cũng chơi tốt khi được xếp đá nhô cao ở khu trung tuyến.

Kone là ngọc quý của bóng đá Mali.

Theo Romano, Man United vượt qua nhiều đối thủ cạnh tranh như Crystal Palace, Wolves, RB Salzburg ở thương vụ Kone. Sao mai 18 tuổi bắt đầu lọt mắt xanh các đội bóng sau màn thể hiện ấn tượng tại U17 World Cup vào tháng 12 năm 2023.

Kone là nhân tố chính trên hành trình U17 Mali lọt đến bán kết giải đấu, nhận thất bại trước U17 Pháp. Kone đóng góp hai kiến tạo trong màu áo U17 Mali. Tiền vệ sinh năm 2006 thể hiện khả năng đọc trận đấu, di chuyển khôn ngoan.