Mới đây, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã phát đi cảnh báo về việc thông tin quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Love thunder, Rain thunder, Big thunder trên website https://www.maxthunder.vn/
Theo đó, trong thời gian vừa qua, trên website https://www.maxthunder.vn/ đã có nội dung quảng cáo sản phẩm TPBVSK Love Thunder; TPBVSK Rain Thunder, TPBVSK Big Thunder không đúng bản chất, quảng cáo gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.
Các sản phẩm này được Công ty Cổ phần Truyền thông và Công nghệ UPMAX (địa chỉ: số 15, ngõ 1, đường Trung Văn, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.
Được biết, Công ty UPMAX thành lập ngày 24/05/2019. Người đại diện pháp luật kiêm giám đốc là ông Nguyễn Văn Vĩnh (địa chỉ: thôn Nại Khê, xã Tiên Tiến, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên).
Đặc biệt, cầu thủ bóng đá nổi tiếng Bùi Tiến Dũng là giám đốc kinh doanh của công ty này. Anh cũng là nhân vật xuất hiện trong những đoạn quảng cáo về các sản phẩm Love Thunder và Big Thunder.
Sự thật về “kẹo phòng the” của Bùi Tiến Dũng
Theo tìm hiểu, hiện trên website https://www.maxthunder.vn/ nêu trên đang giới thiệu 3 sản phẩm gồm Love Thunder; Rain Thunder và Big Thunder.
Trong đó, Love Thunder được giới thiệu là “kẹo tình yêu”, “vua kẹo phòng the”, “kẹo phòng the hàng đầu tại Việt Nam” do chính cầu thủ Bùi Tiến Dũng là người tạo ra.
“... Trước khi ra mắt dòng sản phẩm Love Thunder, Dũng cùng với đội ngũ phát triển đã nghiên cứu và thử nghiệm trên rất nhiều các cặp vợ chồng, các cặp đôi tình nhân để đưa ra thị trường một dòng sản phẩm mới lạ hoàn toàn của người Việt đạt tiêu chuẩn GMP có thể xuất khẩu ra nước ngoài.
Chính vì lý do mong muốn mang lại hạnh phúc nhiều người hơn, giữ lửa hạnh phúc cho nhiều gia đình Dũng đã chính thức cho ra mắt sản phẩm kẹo phòng the Love Thunder”, thông tin trên website nêu rõ.
Trên website này cũng liệt kê công dụng của sản phẩm giống như một loại “thuốc kích dục” với những từ ngữ nhạy cảm như “tạo ra cảm giác kích thích”, “tăng sự hưng phấn”, “quan hệ bằng miệng”, “dễ dàng thăng hoa và lên đỉnh”...
Tuy nhiên, theo tìm hiểu, những thông tin trên hoàn toàn sai lệch về công dụng thật sự của sản phẩm Love Thunder. Sản phẩm này được Cục An toàn thực phẩm xác nhận công bố ngày 12/10/2020, số công bố 10033/2020/ĐKSP cho Công ty Cổ phần Truyền thông và Công nghệ UPMAX để lưu hành trên thị trường.
Sản phẩm có giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 3765/2020/XNQC-ATTP được cấp ngày 20/11/2020. Giấy phép này nêu rõ, công dụng của sản phẩm là hỗ trợ thơm miệng, hỗ trợ mát họng, hỗ trợ giảm mùi hôi do viêm răng miệng.
Như vậy, từ một sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe có tác dụng hỗ trợ thơm miệng, Love Thunder đã được “hô biến” thành một sản phẩm có bản chất, công dụng hoàn toàn khác biệt, lừa dối người tiêu dùng.
Ngoài sản phẩm Love Thunder, bộ đôi sản phẩm Big Thunder (được quảng cáo tăng cường sinh lý nam) và Rain Thunder (được quảng cáo hỗ trợ tăng tiết tố nữ) trên website https://www.maxthunder.vn/ cũng bị Cục An toàn thực phẩm cảnh báo có nội dung quảng cáo không đúng bản chất, quảng cáo gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.
Được biết, hiện Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác định chủ thể vi phạm, xử lý các vi phạm về quảng cáo nêu trên theo quy định hiện hành.
Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên website https://www.maxthunder.vn để quyết định mua, sử dụng các sản phẩm Love Thunder, Rain Thunder, Big Thunder; tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.