Sau 3 trận, Rashford để lại 2 thống kê gây choáng

Sau trận thua trước Brighton & Hove Albion của Man United thuộc khuôn khổ vòng 2 Premier League 2024/25, tiền đạo Rashford đã bị huyền thoại bóng đá Anh, Alan Shearer chỉ trích nặng nề về màn trình diễn trên sân The Amex, đồng thời khẳng định sản phẩm lò đào tạo Carrington chỉ biết đi bộ với 1 gương mặt vật vờ.

Ngay lập tức, sau khi nghe những nhận xét từ cựu tiền đạo 54 tuổi, HLV Erik ten Hag thể hiện thái độ tức giận, ra sức bảo vệ học trò, thậm chí, nhà cầm quân người Hà Lan còn cho rằng Shearer thật sự ngốc nghếch khi nhận xét Rashford như vậy.

“Mọi người đều bị chỉ trích từ các chuyên gia, không quan trọng họ đang làm gì, kể cả trận đấu có kết quả ra sao. Khi tôi rút 1 cầu thủ ra sân là dấu hiệu cho thấy tôi không hài lòng với cách cậu ấy thi đấu nhưng với Rashford, tôi rất hài lòng về phong độ của cậu ấy giai đoạn tiền mùa giải và các trận đấu với Fulham hay Brighton. Đó không phải lý do tôi cho Rashford nghỉ sớm, tôi muốn xoay tua lực lượng để đảm bảo các cầu thủ luôn tràn đầy năng lượng trước khi bước vào giai đoạn thi đấu khốc liệt. Sẽ có sự xoay vòng và nếu sau đó có kết luận rằng cầu thủ không thi đấu tốt, điều đó có thể xảy ra, nhưng chắc chắn không phải trong trường hợp này. Vì vậy, việc đưa ra phân tích như vậy thật ngu ngốc", Ten Hag phân tích.

Ten Hag (áo đen) cố gắng bảo vệ Rashford (áo đỏ) trước bão chỉ trích.

Đáp trả Shearer, Ten Hag tiếp tục thể hiện sự tin tưởng lớn vào Rashford khi điền tên chân chạy cánh sinh năm 1997 vào đội hình xuất phát đội nhà ở màn đại chiến đêm qua với Liverpool  nhưng kết quả, ngôi sao người Anh một lần nữa phụ lòng tin Ten Hag.

Thi đấu cả trận nhưng Rashford không tạo được nhiều tình huống đột biến bên hành lang biên trái và cũng để lại những nghi vấn về khả năng tham gia vào lối chơi chung của toàn đội khi có những con số nghèo nàn về mặt phòng ngự từ xa.

Thậm chí, mới đây, tờ The Telegraph còn chỉ ra 2 thống kê thảm họa mà Rashford tạo nên sau 3 vòng đầu Premier League 2024/25, những con số có thể khiến Ten Hag nên sớm đưa ra quyết định về suất đá chính nơi cầu thủ sinh năm 1997 nếu không muốn tiếp tục trải qua 1 chiến dịch thất vọng.

0 bàn thắng

Hơn 1 năm trước, tại sân Old Trafford, Rashford từng đóng góp 1 bàn thắng giúp tuyển Anh hủy diệt Bắc Macedonia, đó là pha lập công cuối cùng cùng tiền đạo 26 tuổi ở mùa giải 2022/23, chiến dịch Rashford chơi bùng nổ với 30 pha lập công trên mọi đấu trường, qua đó giúp cầu thủ sinh năm 1997 được Quỷ Đỏ tưởng thưởng bằng 1 bản hợp đồng mới đi kèm mức lương khổng lồ 300.000 bảng/tuần.

Nhưng ngay mùa sau, Rashford chỉ có vỏn vẹn 8 lần xé lưới các đối thủ và sau 3 trận mùa này là 0.

Rashford chưa thể tìm lại bản ngã.

Tiền đạo sinh năm 1997 từng sắm vai trụ cột trên tuyển Anh tại World Cup 2022 trên đất Qatar nhưng chỉ sau chưa đầy 1 năm, Rashford bị HLV Gareth Southgate gạch tên khỏi thành phần Tam Sư chinh chiến ở EURO 2024.

Mùa 2022/23, Rashford gây sốt cho người hâm mộ Man United vì những pha rê bóng tốc độ bên biên trái, ngoặt vào cứa lòng và ăn mừng bằng hành động chỉ tay lên đầu nhưng sự tự tin đó đã chuyển dần thành bộ mặt ủ rũ suốt cả trận nơi sản phẩm lò đào tạo Carrington ở cả 3 trận đầu mùa này.

0 cú sút trúng đích

Cựu danh thủ Gary Neville sau trận thua 0-3 Liverpool yêu cầu Ten Hag nên thường xuyên trọng dụng Alejandro Garnacho bên biên trái, đồng thời tin tưởng tuyệt đối vào Amad Diallo bên hành lang cánh đối diện vì Rashford đơn giản là vô hại hoàn toàn trước hàng thủ đối phương.

Không ghi bàn nào, cầu thủ 26 tuổi còn không thể tạo bất kỳ cú sút trúng đích nào dù được đá chính cả 3 trận. Đặc biệt ở trận thua Liverpool, Rashford thi đấu trọn vẹn 90 phút nhưng không có bất kỳ cú dứt điểm nào về phía khung thành thủ môn Alisson, tiền đạo người Anh có 2 pha tạt bóng tốt cho Joshua Zirkzee nhưng con số trên cho thấy Rashford thực sự không còn đủ tự tin với đôi chân của chính mình.