Sancho có thể là Hazard mới của Chelsea

Chelsea vừa hoàn tất bản hợp đồng thứ 10 trong mùa hè bằng cách đảm bảo một thỏa thuận đưa Joao Felix đến Stamford Bridge.

HLV Enzo Maresca đã chi hơn 200 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng này. Câu hỏi bây giờ là liệu có thêm bất kỳ sự xuất hiện nào nữa trước khi kỳ chuyển nhượng đóng cửa hay không?

Sancho sắp rời Man Utd.

Chelsea để mắt đến cầu thủ bị ruồng bỏ ở Premier League

Theo TEAMtalk, Jadon Sancho có tương lai không chắc chắn tại Old Trafford, sau khi bị loại khỏi đội hình đấu Brighton ở vòng 2 Premier League. Ký giả Fabrizio Romano xác nhận Sancho đang đàm phán rời Man Utd.

Juventus dường như quan tâm đến cầu thủ chạy cánh này, nhưng báo cáo cũng nêu bật rằng Chelsea muốn đưa tuyển thủ Anh đến London, vì họ có thể sắp bán Noni Madueke.

Tuy nhiên, chưa có cuộc đàm phán nào được tổ chức giữa The Blues và Man United. Dù vậy, nếu Maresca muốn đảm bảo sự phục vụ của Sancho, ông nên nhanh chóng hành động.

Cầu thủ chạy cánh được trả lương 250.000 bảng một tuần này phải chịu đựng quãng thời gian khó khăn ở Manchester kể từ khi chuyển đến từ Borussia Dortmund vào hè 2021. Sang London có phải là bước ngoặt giúp anh lấy lại phong độ như đã thể hiện ở Dortmund?

Mùa giải của Jadon Sancho qua những con số

Sau khi chỉ có 3 lần vào sân thay người dưới thời Erik ten Hag mùa trước, Sancho gia nhập Dortmund với bản hợp đồng cho mượn 6 tháng.

Trong 21 trận đấu cho đội bóng Bundesliga, cầu thủ người Anh ghi 3 bàn thắng và có 3 pha kiến ​​tạo, giúp câu lạc bộ lọt vào trận chung kết Champions League đầu tiên sau 11 năm, mặc dù để thua Real Madrid.

Sancho xếp thứ hai trong đội hình Dortmund về số đường chuyền quyết định mỗi trận (1,8) ở giải đấu hàng đầu nước Đức, cùng với việc đứng đầu về số lần rê bóng thành công mỗi trận (2,6), qua đó cho thấy đẳng cấp và giá trị của mình. Không tệ đối với một người chỉ chơi 14 trận đấu ở Bundesliga, so với các cầu thủ khác đá cả mùa.

Năm 2020, cựu ngôi sao Liverpool Steve Nicol từng khẳng định Sancho sẽ là "Eden Hazard tiếp theo".

Sancho có thể gia nhập Chelsea.

Mặc dù phong độ của Sancho đã sa sút kể từ khi chuyển đến Premier League, nhưng quãng thời gian ngắn ngủi trở lại Dortmund chứng minh rằng đây vẫn là một cầu thủ có tiềm năng đạt tầm đẳng cấp thế giới. Vấn đề là Sancho chỉ cần môi trường phù hợp.

Hazard có 352 lần ra sân cho The Blues trong 7 năm, ghi 110 bàn và có 85 pha kiến ​​tạo. Sancho chắc chắn khó có thể lặp lại thành tích này nếu chuyển đến Chelsea, nhưng nếu được trao một vai trò tự do ở cánh trái, anh có thể tạo ra mối đe dọa nguy hiểm trong tương lai.

Thật vậy, khi so sánh với các đồng nghiệp chơi bóng ở cùng vị trí thuộc top 5 giải hàng đầu châu Âu, Sancho xếp trong nhóm 4% cao nhất về số lần qua người thành công mỗi 90 phút (3,63), tính trong 365 ngày đã qua.

Điều này cho thấy rõ anh giỏi rê bóng và vượt qua hậu vệ đối phương như thế nào. Maresca có thể đánh cược lớn khi ký hợp đồng với cầu thủ 24 tuổi, nhưng nếu thành công, đây có thể là một bản hợp đồng tuyệt vời cho Chelsea.